10 điều SEN cần phải biết để chăm sóc BOSS

Đăng bởi Kim Quyên vào lúc 09/09/2020

Nói chung, không khác với con người chúng ta, cún của bạn sẽ thay đổi khi nó lớn lên rồi già đi. Cơ thể của cún sẽ chậm lại, trở lên ít hoạt động hơn, ngủ nhiều hơn và sở thích ăn uống của cún cũng có thể thay đổi khác nhau.

Cún cần sự chú ý và chăm sóc trong các giai đoạn phát triển của chúng. Có một số mẹo để bạn chăm sóc chú cún của mình , giúp chúng vui vẻ và thoải mái nhất có thể dưới đây:

1. Chó có xu hướng giấu diếm sự đau đớn

Xu hướng che giấu nỗi đau này của cún là xu hướng tự nhiên, bắt nguồn từ lịch sử phát triển của loài chó. Từ xa xưa, khi chó còn sống theo bầy đàn, bất kỳ thành viên ốm yếu nào của bầy có thể bị bỏ rơi bởi phần còn lại vì vậy chó thường có xu hướng giấu và không thể hiện nỗi đau ra bên ngoài. Hãy chú ý hơn một chút đến cún của bạn để nhận ra điều này.

2. Ghé thăm bác sĩ thú y là rất quan trọng

Việc đến khám bác sĩ định kỳ hàng năm là một trong những điều tốt nhất có thể bạn mang lại cho cún. Việc này sẽ sàng lọc mọi bệnh tật trong suốt thời gian bên bạn, có một số triệu chứng đau đớn của bệnh mà bạn khó có thể nhận ra nếu không được các bác sĩ thú y kiểm tra.

3. Cẩn thận suy giảm thị lực

Nhiều cún bị đục thủy tinh thể khi chúng già đi có thể dẫn đến mù lòa. Một số giống chó dễ mắc bệnh này như Miniature Poodle, Cocker Spaniel Mỹ, Miniature Schnauzer, Boston, Husky.

4. Coi chừng điếc

Nếu cún tự nhiên phớt lờ bạn có thể do chúng khó khăn khi nghe thấy bạn nói, lúc này bạn nên kiểm tra thính lực cho cún. Suy giảm khả năng nghe là điều bình thường ở những chú chó già nhưng nếu cún của bạn có hiện tượng này sớm hãy đến trung tâm chăm sóc thú cưng để kiểm tra.
Cần lưu ý các dấu hiệu về sức khỏe.

5. Tùy biến chế độ ăn

Theo thời gian, nhu cầu về thức ăn của cún sẽ thay đổi. Bản thân chủ của cún cũng cần phải biết ăn quá nhiều ở chó già gây rắc rối lớn cho xương và khớp do cơ thể của chúng nặng nề hơn trong khi lại cũng ít di chuyển hơn.

6. Hành vi thay đổi

Thay đổi hành vi thường là dấu hiệu cho thấy cún bị đau đớn hoặc bệnh tật. Bạn có thể thấy cún đột nhiên hung hăng khi bị chạm hoặc vuốt ve, đi loanh quanh một cách vô vọng và không bao giờ nằm yên trên giường như bình thường.

7. Đừng la mắng cún một cách vội vàng

Lão hóa, sự già đi của chó kéo theo sự mất kiểm soát khi đi vệ sinh của chó. Nếu thấy điều này, hãy nhẹ nhàng giải quyết với cún.
Tạo sự thoái mái nhất có thể nơi cún ngủ nghỉ ngơi hàng ngày.

8. Mang đến cho cún sự êm ái nhất định

Hãy mang cho cún thêm đệm để chúng nghỉ ngơi. Theo thời gian, chó sẽ bị mất khối lượng cơ bắp và mật độ xương bởi sự lão hóa nên chúng không thể thoải mái nếu nằm nơi quá cứng.

9. Kiểm tra răng miệng thường xuyên

Để tránh các vấn đề về răng miệng, loại bỏ cao răng và mảng bám thường xuyên cho cún để mang lại sự thoải mái và hơi thở thơm tho cho cún.

10. Tắm và chải lông thường xuyên

Việc này mang lại cho cún bộ lông sạch sẽ, mềm mại và khỏe mạnh, thoái mái. Việc này cũng giúp tăng cường lưu thông máu của cún.

Tags : chăm sóc chó, cách phòng rận, Chăm sóc chó mèo, chó dễ nuôi, chó lớn, chihuahua, chó, chó bệnh, dịch vụ chăm sóc chó mèo
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav