Bạn cần làm gì khi cún cưng ủ rũ, bỏ ăn?

Đăng bởi Xuân Thi vào lúc 10/04/2021

Một chú chó trưởng thành có nguồn cung cấp chất béo cơ thể tốt hơn cũng như gan hoàn toàn có khả năng tạo ra glucose (năng lượng) trong thời gian chờ để được cho ăn, hay ăn tạm snack – bánh thưởng – xương gặm cho chó. Chó con không có cùng năng lượng dự trữ như chó trưởng thành, vì vậy thiếu một bữa ăn có thể là vấn đề và gây lo ngại.

Khi chú chó bạn nuôi bỗng dưng chán nản, bỏ ăn, chắc hẳn bạn sẽ rất băn khoăn, lo lắng. Vì vậy, để chăm sóc người bạn bốn chân trong tình trạng bỏ ăn, chúng ta cần tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng cún ủ rũ, bỏ ăn.

Lý do khiến cún bỏ ăn

Có rất nhiều nguyên nhân có thể khiến một chú chó mất hứng thú với thức ăn cho chó dù chúng rất ngon, chẳng hạn như:

  • Căng thẳng

Tất cả cún cưng đều có thể trải qua một chút khoảnh khắc hụt hẫng, bối rối. Thời gian điều chỉnh khi mới về nhà, vừa rời khỏi một môi trường quen thuộc như khi ở với mẹ hoặc anh chị em của chúng. Cún đến với môi trường mới lạ như nhà mới, nơi lưu trú hay có sự xuất hiện/vắng bóng của một bé thú cưng khác trong nhà khiến cún trở nên lạ lẫm. Thời gian Sen dành cho cún biến động quá nhiều cũng là một yếu tố.

How do I know that my dog is sick or in pain? | FitBark

Tất cả đều tiềm tàng nguy cơ gây stress, khiến cún trở nên ủ rũ, bỏ ăn.

  • Rối loạn tiêu hóa

Một số đồ ăn nhẹ và đồ ăn có thể gây khó chịu tiêu hóa cũng như béo phì khi được cho ăn quá nhiều. Chúng thậm chí có thể khiến con chó con của bạn từ chối các loại thức ăn cho chó khỏe mạnh và cân bằng hơn mà chúng nên ăn! Hoặc không may, cún gặm cắn phải dị vật nhỏ trong nhà nên bị tắc đường tiêu hóa. Điều này rất nguy hiểm, bạn cần đưa cún đi khám ngay lập tức.

  • Nhiễm trùng tiêu hóa

Khi về với môi trường mới, sức đề kháng của cún không được cao. Cún có nguy cơ mắc phải các loại virus, vi khuẩn hay giun sán. Có rất nhiều virus gây bệnh (như Parvo rất nguy hiểm) hay giun đường ruột, vi khuẩn có thể tích tụ tại đường ruột của cún và gây nên tình trạng bỏ ăn, mệt mỏi. Đây là một phần lớn lý do tại sao chúng ta thường thấy bác sĩ thú y thường tẩy giun cho cún trong hầu hết các chuyến thăm của họ. Và hãy đảm bảo cún của bạn được chích ngừa đầy đủ ngay khi về nhà mới nhé.

  • Bị đau, bị bệnh

Cũng giống như người khi ốm đau, cún có thể mất đi cảm giác thèm ăn, dù đồ ăn có ngon đến đâu. Cơn đau có thể đến từ những chấn thương trong hoạt động của cún, những lần mọc răng, viêm tụy, vỡ răng hay mắc dị vật trong miệng khi cún mài răng, gặm cắn,… Để phòng tránh dị vật và giữ gìn sạch sẽ, Sen cần chú ý đến vệ sinh răng miệng của cún hàng ngày bằng những sản phẩm răng miệng dành cho chó như: xịt vệ sinh răng miêng Budle Budle, kem đánh răng Budle Budle, ...

Encouraging Your Sick Dog to Eat

  • Cún chỉ đơn giản là không thích thức ăn Sen đang cho

Vì không ngon bằng những đồ ăn vặt, những hộp đồ ăn cao cấp. Như đã nói trên, cún được cho ăn tự do nhiều đồ ăn vặt sẽ dẫn đến việc “chê” thức ăn hàng ngày. Hay Sen đang thay đổi đồ ăn hàng ngày cho cún quá thường xuyên hoặc một cách đột ngột, khiến cún khó thích nghi được với mùi vị bữa ăn, dẫn đến biếng ăn, ủ rũ.

Phải làm gì để khắc phục tình trạng ủ rũ, bỏ ăn ở cún?

  • Hãy cung cấp một miếng thịt bò nạc hoặc thịt gà ngon lành cho cún. Điều này cũng sẽ giúp bạn quyết định xem cún cưng của bạn có chán ăn hay thực sự có vấn đề cần được chăm sóc thú y hay không.
  • Khi cún ủ rũ, bỏ ăn vì các lí do bệnh lý, bạn nên đưa cún đến bác sĩ thú y để được tư vấn và điều trị triệt để.

  • Nếu cún mệt mỏi, bỏ ăn vì tâm lý (môi tường lạ, thú cưng lạ xung quanh…) hay vì cún không thích ăn loại đồ ăn đó, bạn nên cung cấp cho cún cưng một chế độ ăn khoa học và tập cho cún tuân thủ theo những nguyên tắc của mình.
  • Ngoài ra, các Sen có thể tham khảo thêm một số sản phẩm giúp kích thích sự thèm ăn của cún cưng có tại cửa hàng Pet’s Home để giúp cho bữa ăn của cún thêm phong phú, ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng như: men hỗ trợ tiêu hóa Biotic, ...

     

Tags : chăm sóc chó, chó, chó bệnh, chó bỏ ăn, chó mèo, chọn thức ăn chó, tẩy giun chó, thức ăn chó, thức ăn hạt cho chó, thức ăn khô cho chó, ngon miệng, ăn uống, men tiêu hóa, chó chán ăn, ủ rũ, thức ăn của chó
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav