Mèo có thể nhìn thấy màu gì? Có thể bạn chưa biết

Đăng bởi Xuân Thi vào lúc 24/04/2021

Mắt mèo (và cả chó) có thể thấy rõ trong bóng tối rõ hơn chúng ta, nhưng chúng lại không thể nhìn thấy nhiều màu sắc như chúng ta. 

Tại sao lại như vậy?

Màu sắc thị giác –Thật là một quan niệm sai lầm rằng mèo không thể nhìn thấy bất kỳ màu sắc nào khác ngoài màu xám. Con người được gọi là loài có thể nhìn thấy ba màu, có nghĩa là họ có ba loại tế bào thụ cảm nón cho phép họ nhìn thấy màu đỏ, xanh lá cây và xanh. Mèo cũng là loài nhìn thấy ba màu, nhưng không giống như con người.

Sự khác biệt lớn nhất giữa thị lực của con người và của mèo là ở võng mạc, một lớp mô ở mặt sau có chứa các tế bào được gọi là thụ thể ánh sáng. Các bộ cảm biến ánh sáng chuyển đổi các tia sáng thành tín hiệu điện, được xử lý bởi các tế bào thần kinh, được gửi đến não, và dịch sang các hình ảnh chúng ta thấy.

Hai loại tế bào quang điện được biết đến dạng que và hình nón. Các tế bào que chịu trách nhiệm về tầm nhìn ngoại biên và đêm. Chúng phát hiện độ sáng và màu xám. Các tế bào hình nón nhạy cảm với ánh sáng và chúng chịu trách nhiệm về tầm nhìn ban ngày và nhận thức màu sắc. Mèo có ít tế bào hình nón hơn con người, trên thực tế, đôi mắt mèo có ít tế bào hình nón hơn mắt người đến 10 lần. Tế bào hình nón lại đóng vai trò phân tích màu sắc, do đó khả năng mèo nhìn thấy màu sắc ít hơn.

Vậy mèo có thể nhìn thấy được màu gì?

Thị lực của mèo tương tự như người bị mù màu. Trong tầm nhìn mèo, chúng có thể nhìn thấy các sắc thái của màu xanh lam và màu xanh lá cây. Mắt mèo ít có khả năng phân biệt các màu đỏ, vàng và màu xanh lá cây. Những màu này có thể xuất hiện nhiều màu xanh lá hơn, trong khi màu tím có thể trông giống như một màu xanh lam khác. Điều này dẫn đến tâm nhìn hơi mờ với màu sắc bị trôi.

Dưới đây là những màu sắc mà mắt mèo có thể nhìn tốt:

Mắt mèo cần được chăm sóc như thế nào?

Các chất dinh dưỡng có thể hỗ trợ cho sức khỏe mèo nói chung và thị lực của chúng nói riêng: taurine, L-carnitine, ...

Mèo thích ăn gì nhất nhỉ? Đơn giản thôi, chính là: CÁ. Cá là một trong những loài động vật chứa rất nhiều taurine có trong tự nhiên – một loại dưỡng chất cần thiết nuôi mắt mèo khỏe mạnh. Taurine đóng vai trò rất lớn trong việc giúp mèo tăng thị lực và nhạy bén. Nếu thiếu taurine, mèo dần sẽ trở nên mất phương hướng, giảm thị lực, thậm chí có thể dẫn đến mù lòa. Taurine còn tốt cho tim mạch và sự phát triển não bộ của mèo. 

L-carnitine tốt cho cả thị lực và sự phát triển cơ bắp của mèo.

Ngoài ra còn các loại vitamin, Omega-3,... có thể hỗ trợ cho sức khỏe mắt mèo.

Đối với mèo cưng ở nhà, các bạn có thể bổ sung đủ chất cho cơ thể mèo trong các bữa ăn. Ngoài các loại thịt cá tự chế biến đúng cách, các bạn có thể dùng thêm gel dinh dưỡng cho mèo chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng hỗ trợ cho mắt như: Beaphar Supplement - Gel dinh dưỡng cho mèoVitamin tổng hợp cho mèo Beaphar,... Đồng thời, các bạn có thể kết hợp thêm các sản phẩm vệ sinh mắt cho các bé như Nước nhỏ mắt cho chó mèo-Beaphar Care,...

Tags : chăm sóc mèo, mèo, thị lực của mèo, mèo thấy màu gì?, gel dinh dưỡng, taurine, mắt mèo
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav