Cách chữa nấm chó, mèo lây sang người như thế nào

Đăng bởi Kim Quyên vào lúc 09/09/2020

Phương pháp điều trị và thuốc chữa nấm chó mèo lây sang người

Nếu bệnh nấm cơ thể bao gồm một khu vực rộng lớn, nghiêm trọng hoặc không đáp ứng với thuốc toa, có thể cần một toa thuốc tăng cường (lotion, kem hoặc thuốc mỡ) hoặc thuốc uống (thuốc viên, viên nang hoặc viên). Nhiều tùy chọn có sẵn, bao gồm:

Butenafine (Mentax).

Ciclopirox (Loprox).

Econazole.

Clotrimazole (Mycelex).

Terbinafine (Lamisil).

Griseofulvin (Grifulvin V).

Itraconazole (Sporanox).

Fluconazole (Diflucan).

Terbinafine (Lamisil).

Các tác dụng phụ từ thuốc uống bao gồm khó chịu đường tiêu hóa, phát ban và chức năng gan bất thường. Một số thuốc uống có thể thay đổi hiệu quả của warfarin, một loại thuốc chống đông máu làm giảm khả năng đông của máu.

Phong cách sống và biện pháp khắc phục

Đối với một trường hợp nhẹ, có thể áp dụng lotion toa kháng nấm, kem hoặc thuốc mỡ. Hầu hết các bệnh nhiễm nấm đáp ứng tốt tại chỗ, trong đó bao gồm:

Clotrimazole (Lotrimin AF).

Miconazole (Micatin, Micaderm).

Terbinafine (Lamisil AT).

Tolnaftate (Tinactin).

Rửa và lau khô vùng bị ảnh hưởng. Sau đó, áp một lớp mỏng của các đại lý tại chỗ một lần hoặc hai lần một ngày trong ít nhất hai tuần, hoặc theo hướng gói. Mở rộng các ứng dụng một inch ngoài rìa nhìn thấy được để đảm bảo điều trị tốt nhất. Nếu không thấy sự cải tiến sau bốn tuần, gặp bác sĩ.

Phòng chống nấm chó mèo lây sang người

Bệnh nấm là khó khăn để ngăn chặn. Các loại nấm gây ra bệnh nấm là phổ biến và lây nhiễm ngay cả trước khi các triệu chứng xuất hiện. Tuy nhiên, có thể giúp giảm nguy cơ bệnh nấm bằng cách tham gia các bước sau:

Giáo dục chính mình và những người khác. Hãy nhận biết các nguy cơ bệnh nấm từ người bị nhiễm hoặc vật nuôi. Hãy cho trẻ em biết về bệnh nấm, những gì để xem và làm thế nào để tránh nhiễm trùng.

Giữ sạch. Rửa tay thường xuyên để tránh sự lây lan của nhiễm trùng. Giữ hoặc chia sẻ các khu vực chung sạch sẽ, đặc biệt là trong các trường học, trung tâm chăm sóc trẻ em, phòng tập thể dục và phòng thay quần áo.

Giữ lạnh và khô. Không mặc quần áo dày trong thời gian dài, thời tiết ẩm ướt ấm. Tránh ra mồ hôi quá nhiều.

Tránh nhiễm bệnh động vật. Nhiễm thường trông giống như một bản vá lỗi của da. Trong một số trường hợp, mặc dù, có thể không nhận thấy bất kỳ dấu hiệu của bệnh. Hãy hỏi bác sĩ thú y để kiểm tra vật nuôi và vật nuôi cho bệnh nấm.

Không dùng chung vật dụng cá nhân. Đừng để người khác sử dụng khăn, quần áo, bàn chải tóc hoặc các cá nhân khác. Không được dùng các mặt hàng này từ những người khác.

Tags : nấm chó mèo, cách trị, nấm chó sang người, nấm mèo sang người, chó mèo bị bệnh nấm, nguy hiểm của bệnh nấm chó mèo
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav