Chó nôn mửa, bỏ ăn, điều trị tại nhà như thế nào?

Đăng bởi Kim Quyên vào lúc 14/09/2020

Chó nôn mửa, ói bỏ ăn, điều trị tại nhà như thế nào?

Chó bị nôn, ói bỏ ăn là tình trạng thường gặp. Đây là cảnh báo xấu về hệ tiêu hóa của chó đang có vấn đề. Để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chó, cần tìm hiểu nguyên nhân và các biện pháp sơ cứu hiệu quả. Nếu tình trạng trở nặng, cần đưa chó đến ngay cơ sở thú y điều trị thích hợp. Dưới đây là tổng hợp các cách chữa chó bị nôn, bỏ ăn tại nhà của Pet’s Home 

Tại sao chó bị nôn mửa, ói bỏ ăn?

Tình trạng chó bị nôn thức ăn thường xảy ra khi hệ tiêu hóa của chó có vấn đề. Hoặc có bất kỳ dị vật nào đó ở trong cơ thể mà bé muốn nói cho bạn biết. Dưới đây là một số nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng này mà Pet’s Home đã tìm hiểu và tổng hợp được.

  • Nếu chó của bạn nôn ra dịch bọt màu vàng, là hiện tượng thiếu vitamin thiết yếu cần có của cơ thể chó. Bọt vàng cho thấy đề kháng của chó đang yếu đi, đường có thể gặp vấn đề hoặc cơ quan tiêu hóa làm việc chưa tốt.
  • Nếu chó nôn ra dịch bọt màu trắng, hiện tượng này thường xuất phát từ bản thân cún nhiều hơn. Chó bị giun hoặc vi khuẩn có hại, bản thân cún có thể nhiễm một số bệnh đặc trưng như là Parvo hay Care
  • Do việc tiêu hoá thức ăn diễn ra trong đường ruột của chó. Việc thức ăn chưa được tiêu hoá hết có thể dẫn đến hiện tượng chó bị ngộ độc, khó tiêu. Từ đó, sẽ dẫn đến hiện tượng chó bỏ ăn mệt mỏi nôn.
  • Chó là động vật ăn tạp, nên việc ăn thức ăn bẩn, không đảm bảo vệ sinh và phải vận động nhiều không điều kiện thời tiết bất thường cũng là nguyên do dẫn đến hiện tượng chú chó bỏ ăn nôn và cơ thể bị ảnh hưởng tiêu cực.

Xử lý như thế nào khi chó nôn, ói bỏ ăn?

  • Trong trường hợp khách quan, do thức ăn hoặc thiếu chất, bạn hoàn toàn có thể xử lý tại nhà. Trước hết, bạn nên bổ sung men tiêu hóa cho chó kèm theo đó là những loại bổ sung dinh dưỡng dễ hấp thu dạng gel như Beaphar hay Nutrigel để bổ sung lại những vitamin cơ thể thiếu đặc biệt là vitamin nhóm B. Không nên cố gắng ép chó ăn, thay vào đó nên chọn những loại thức ăn kích thích như pate, đơn cử là pate Recovery của Royal Canin có chức năng phục hồi và kích thích sự thèm ăn tự nhiên. Không thể bỏ sót là việc vệ sinh nơi ở của chó sạch sẽ, không để cho vi khuẩn tích tụ xâm nhập vào cơ thể chó đang yếu, xịt tiệt khuẩn Bio ion là sản phẩm không thể thiếu khi có thể diệt đến 99% vi khuẩn gây hại.

  • Nếu đã quá lâu, bạn nên tham khảo lại lịch xổ giun cho chó mèo tại đây. Chọn cho chó nhà bạn loại thuốc xổ giun phù hợp, nếu bé dễ uống thuốc có thể chọn Drontal Plus, hoặc dễ uống và có vị bò thơm ngon như Endogard hoặc Kiwof Plus. Bổ sung men tiêu hóa sau khi xổ giun để đảm bảo chó ổn định về tiêu hóa.
  • Tuy nhiên, khi gặp hiện tượng các chú chó nôn dịch vàng và bỏ ăn thì những ảnh hưởng của cún cũng tương tự như hiện tượng chó nôn ra bọt trắng. Dù vậy, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng này là do thức ăn, chế độ dinh dưỡng cũng như những chứng bệnh dễ gặp ở cún. Do đó, để ngăn chặn việc cún bị nặng hơn hơn, bạn nên cho cún đi khám chữa ngay lập tức nhé.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

  • Việc vệ sinh bát ăn uống có chó thường xuyên là điều không thể thiếu mỗi ngày, không nên để chó ăn đồ qua ngày vì vậy bạn nên tham khảo khẩu phần ăn có trên bao bì của sản phẩm.
  • Về mặt sinh học, chó không có đủ men Amylase để tiêu hoá hoàn toàn một lượng lớn tinh bột từ ngũ cốc dùng làm chất độn trong hầu hết các loại thức ăn hạt hay cơm. Thức ăn không chứa ngũ cốc sẽ là lựa chọn tốt hơn dành cho chó như ANF hay Iskhan, nếu muốn bổ sung nhiều rau củ quả tự nhiên bạn có thể chọn Pure Vita.
  • Nếu bạn lo ngại việc bổ sung men tiêu hóa hằng ngày có tốt không, bạn hoàn toàn có thể tham khảo Bacilac Plus, là dạng cốm men cho ăn hàng ngày như cốm men của em bé hay việc chúng ta ăn sữa chua mỗi ngày. Bổ sung cốm men giúp tăng cường lợi khuẩn cho đường ruột, giúp tăng cường hấp thu dinh dưỡng, giải độc gan, thận và điều hòa hệ miễn dịch tự nhiên.

Thực tế, việc chó bị nôn bỏ ăn là một điều khá nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu bạn nắm rõ được tình hình và có cách xử lý hợp lý thì hãy yên tâm là chú cún cưng của bạn rồi cũng sẽ ổn thôi. Nếu bạn muốn trau dồi thêm kinh nghiệm chăm sóc các bệnh tật của cún, bạn có thể liên hệ với Pet’s Home ngay để được hỗ trợ nhé.

Tags : chó nôn mửa, chó ói, chó bệnh, chó bỏ ăn, điều trị bệnh cho chó tại nhà, parvo, care, chó không chịu ăn, royalcanin
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav