Để chăm sóc lông mèo mềm mượt và ít rụng, bạn cần biết những gì?

Đăng bởi Xuân Thi vào lúc 05/04/2021

Ngoài chức năng làm đẹp, bộ lông giúp biểu hiện sức khỏe của thú cưng và là bộ “áo ấm“ giúp duy trì nhiệt độ cơ thể của chúng luôn ổn định.

Theo khoa học đã nghiên cứu, đây còn là “cơ quan“ cảm ứng của mèo khi cứ 1 inch da sẽ có khoảng 130.000 sợi lông.

Đặc biệt hơn, những bộ lông còn là nơi sản sinh ra các dưỡng chất quan trọng như Vitamin D. Vì vậy việc cho mèo ăn gì để có bộ lông mượt rất quan trọng!

Nguyên nhân khiến cho bộ lông của mèo không mượt

Các Sen thường xuyên tắm rửa cho mèo cưng của mình để làm sach những vết bẩn, lông rụng hay ve rận. Tuy nhiên, việc tắm quá nhiều, dùng nhiều sữa tắm sẽ làm mất đi các chất nhờn tự nhiên của da mèo đãn đến không còn độ bóng mượt tự nhiên của lông. 

Môi trường sống, sinh hoạt cũng ảnh hưởng rất nhiều đến bộ lông. Khi ở trong môi trường không được sạch sẽ, mèo sẽ rất dễ bị vấy bẩn vào bộ lông của mình, điều này sẽ khiến cho bộ lông rất dễ gãy rụng, xỉn màu. Hoặc khi lông mèo không được giữ khô ráo sẽ dễ dẫn đến nấm, viêm da,…

Khi được cung cấp đủ dinh dưỡng, da mèo sẽ có đủ chất để nuôi dưỡng bộ lông tốt hơn. Ngược lại, kháng sinh trong mèo yếu, gây ra các bệnh về da như ghẻ lở sẽ khiến cho bộ lông gãy rụng rất nhiều. Vì vậy cho mèo ăn gì để đầy đủ dưỡng chất quyết định rất nhiều đến bộ lông của chúng.

Những lưu ý về dinh dưỡng đối với da lông mèo

Lông mèo cũng là một trong những bộ phận của cơ thể của chúng, nên sẽ có những dưỡng chất trực tiếp nuôi dưỡng cho chúng.

Muốn mèo có bộ lông đẹp óng mượt, nguồn dinh dưỡng từ thức ăn hằng ngày sẽ là một trong những yếu tố tiên quyết.

Lông mèo mượt nhờ protein 

Như khoa học đã chứng minh, Protein hay chất đạm là thành phần dinh dưỡng quan trọng nuôi dưỡng, phát triển cơ bắp.

Bên cạnh đó, Protein là thành phần cấu tạo nên lông, móng cho thú cưng của mình. Vì vậy, Protein là dưỡng chất đầu tiên không thể thiếu trong khẩu phần ăn hằng ngày của những chú mèo.

Kẽm giúp lông bóng bẩy hơn

Sen có biết, kẽm là một chất rất tốt cho da. Kẽm có thể là chất kháng viêm rất tốt và chữa lành những vết thương trên da rất hiệu quả. Thiếu kẽm da của mèo cưng sẽ sần sùi, gây ảnh hưởng trực tiếp đến bộ lông của chúng. 

Thực phẩm khô làm từ ngũ cốc thường có hàm lượng kẽm rất ít, và các thành phần khác trong thức ăn cũng làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ kẽm của cơ thể mèo cưng. Vì vậy, bạn cần cung cấp thêm kẽm vào chế độ ăn của bé. 

Vitamin E – vi chất không thể thiếu cho lông mèo

Mèo cưng cần được bổ sung Vitamin E để nang lông chắc khỏe, da dẻ khỏe khoắn hơn. Vitamin E sẽ chống sự oxy hóa và nuôi dưỡng các nang lông chắc khỏe hơn. 

Omega-3 giúp lông mèo phát triển cứng cáp hơn

Omega-3 là axit béo lành mạnh rất tốt cho cơ thể của mèo. Không chỉ tăng cường hệ miễn dịch, sức khỏe sinh sản cho những chú mèo cưng, Omega-3 chính là dưỡng chất thiết yếu giúp bộ lông của chúng óng ả hơn, mềm mượt hơn.

 

Omega-3 được tìm thấy trong các loại hạt như hạt lanh, đậu, trong các loại dầu như dầu tảo, dầu thực vật, dầu cá. Hoặc sen có thể cho mèo cưng dùng cá hồi, cá ngừ chứa rất nhiều các axit béo Omega 3.

Câu hỏi "Cho mèo ăn gì để lông mượt" và câu trả lời

Đây chính là phần quan trọng nhất và được quan tâm nhất đây rồi. Cho mèo ăn gì để lông mượt? Những thực phẩm nào tốt cho bộ lông? Mèo cưng cần một chế độ ăn uống lành lạnh.

Thức ăn thương mại cho mèo có thể khác nhau về chất lượng nhưng các Sen hãy kiểm tra hàm lượng dinh dưỡng của thức ăn - được liệt kê trên nhãn và đảm bảo nó phù hợp với nhu cầu hiện tại của mèo yêu.

Các loại thịt

Thịt là nguồn thực phẩm chứa rất nhiều Protein. Các loại thịt gà, thịt heo, thịt bò sẽ là thực phẩm thường xuyên nên có mặt trong khẩu phần ăn hàng ngày cho những cô cậu mèo cưng của bạn. 

Cá hồi, cá ngừ

Bản tính của mèo rất thích cá. Sen có thể cho mèo yêu ăn cá hồi, cá ngừ và dầu cá có chứa nhiều Omega-3 giúp kích thích vị giác và giúp mèo cưng có bộ lông mượt mà, khỏe mạnh.

Thực phẩm bổ sung

Nếu như Sen không có thời gian để chuẩn bị các bữa ăn cho mèo cưng của mình, thì hãy nhờ cậy đến các thực phẩm bổ sung dưỡng chất nhé. Các loại bánh thưởng dưỡng da lông như bánh thưởng không ngũ cốc Gimcat hay gel dinh dưỡng bổ sung các chất như: Beaphar, Gimcat Skin & Coat ,… sẽ là gợi ý tốt đấy.

Một số lưu ý khác giúp lông mèo mềm mượt, chắc khỏe hơn

Ngoài dinh dưỡng ra các Sen cũng có thể lưu ý một số vấn đề nhỏ dưới đây để bộ lông của mèo óng mượt hơn.

  • Luôn để chỗ nằm của mèo sạch sẽ, khô thoáng, tránh ẩm ướt để da của chúng có thể khỏe mạnh và không mắc bệnh ngoài da
  • Thường xuyên chải chuốt bộ lông của chúng bằng lược chải chuyên dụng. Vừa làm sạch bộ lông, vừa giúp mèo cưng thư giãn lại là thời gian để chủ và mèo gắn kết với nhau nữa chứ
  • Vệ sinh thường xuyên chỗ ở, 1 tháng tắm cho mèo cưng 1 lần với sữa tắm dịu nhẹ sẽ giúp cơ thể chúng sạch sẽ hơn, tránh sự xuất hiện của ve rận gây ghẻ và viêm nhiễm da nhé

Hy vọng qua bài viết này, các Sen sẽ có thêm những kiến thức mới để nuôi dưỡng mèo cưng của mình tốt hơn.

Tags : ăn thức ăn chó mèo, chăm sóc mèo, Chăm sóc chó mèo, chăm sóc mèo đúng cách, mèo, chó mèo, thức ăn mèo, thức ăn của mèo, chăm sóc da lông mèo, da lông mèo, lông mượt
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav