Những điều có thể bạn chưa biết về Giống chó Rottweiler

Đăng bởi Xuân Thi vào lúc 12/07/2021

Một người bạn tưởng như kì lạ nhưng không quá lạ lẫm với chúng ta là đây!

Với ngoại hình cơ bắp, bộ lông ngắn bóng mượt, cơ thể mạnh mẽ, có phần đáng sợ, Rottweiler thường là mục tiêu ưa thích của những trường đấu của chó. Kèm thêm một số chủ nuôi huấn luyện không đúng cách khiến giống chó to lớn này trở nên lầm lì, không biết kiềm chế bản thân. Chính vì thế, khá nhiều người e ngại khi nhắc đến giống chó này. Và Rottweiler còn đôi khi bị nhầm lẫn với Pitbull. Nhưng trên thực tế, giống chó trông có vẻ dữ dằn này có rất nhiều đặc tính tốt, đôi khi là ngốc nghếch, đáng yêu.

Cùng Pet’s Home tìm hiểu về giống chó đặc biệt này nhé!

Nguồn gốc của “vệ sĩ” cao – to – đen này

Bắt nguồn từ nước Đức xinh đẹp vào cuối thế kỉ XVIII, những chú chó Rottweiler đầu tiên ra đời. Nhưng phải cho đến thế kỷ 20, các bạn ấy mới thực sự trở thành những ngôi sao bốn chân tại nước Đức.

Chó Rottweiler có phù hợp nuôi trong gia đình không? - Blog yêu chó  cảnh-Giao lưu chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi chó meo

Những chú chó Rottweiler đầu tiên ấy được dùng để chăn gia súc, bảo vệ nhà cửa cho người nông dân. Sau đó khi giống chó này du nhập đến Hoa Kỳ thì đa số giống chó Rottweiler Mỹ được huấn luyện để làm chó cảnh sát. Tất cả là nhờ vào tính cách thông minh, nhanh nhạy, dũng cảm vốn có.

Chia sẻ] Cách huấn luyện chó Rottweiler đơn giản ngay tại nhà

Ban đầu giống chó Rottweiler được cho là nguy hiểm và hung dữ đối với con người. Tuy nhiên với các công nghệ lai tạo tiên tiến, các nhà khoa học đã có thể cho ra đời những cá thể Ngao Đức Rottweiler khác biệt. Với tính cách có phần thân thiện, hay hòa đồng hơn của  dòng  chó Rottweiler  Đức tổ tiên. Chính vì vậy, chó Rottweiler  đang ngày càng nổi tiếng với vai trò mới – thú cưng, người bạn đồng hành trong gia đình.

Đã có thời kì số lượng Rottweiler bị đe dọa

Năm 1882, lượng cá thể của giống Rottweiler giảm mạnh khi đường sắt trở thành phương thức chính để đưa hàng hóa tới chợ và nhu cầu nuôi giống chó này giảm đáng kể. Điều đáng nói là trong năm ấy, chỉ còn lại 1 cá thể yếu kém trình diễn tại cuộc thi Heilbronn. Trong thời kỳ Thế chiến I, sự hồi sinh của Rottweiler bắt đầu khi nhu cầu cần chó cảnh sát tăng lên. Cả trong Thế chiến I và II, Rottweiler đã đóng góp rất nhiều trong vai trò đưa tin, cứu thương, kéo xe và bảo vệ.

Chia sẻ] Cách huấn luyện chó Rottweiler đơn giản ngay tại nhà

Ngoài lạnh trong nóng

Ấn tượng đầu tiên của mọi người về một chú chó Rottweiler là một gương mặt khó gần và hung dữ. Nhưng một khi chúng trở thành một thành viên bên cạnh bạn, bạn sẽ thấy được đằng sau vẻ dè chừng người lạ ấy là một người bạn đồng hành với những tính cách tuyệt vời.

14 Hilarious Pictures Of Rottweilers To Brighten Your Day | Page 2 of 3 |  PetPress | Rottweiler pictures, Rottweiler funny, Funny dog pictures

Rottweiler được huấn luyện tốt là một Rottweiler tốt bụng, ngoan ngoãn và hăng hái. Mặc dù Rottweiler thuộc hàng khủng về cả kích thước và trọng lượng, chúng lại có xu hướng nghĩ mình còn rất bé bỏng, thích quấn quýt bên chủ, nũng nịu đòi vuốt ve. Vẻ ngoài lạnh lùng kia chỉ là để đề phòng người lạ. Chúng phản ứng với môi trường xung quanh với sự cảnh giác cao độ nhưng đồng thời cũng rất bình tĩnh. Một khi được nuôi dạy đúng cách, Rottweiler sẽ trở thành một chú chó tuyệt vời như bạn mong đợi, sẵn sàng bảo vệ gia đình mình.

Không thích ở một mình

Rottweiler rất ghét sự cô đơn. Bản năng năng động không chó phép chúng ở yên tỏng nhà quá lâu. Những hoạt động bên ngoài như chạy nhảy, đuổi bắt sẽ rất thu hút giống chó Rottweiler này. Những lúc đó, người bạn này sẽ cảm nhận được không khí gia đình và sự chú ý của mọi người. Sự tù túng, kiềm hãm năng lượng sẽ dẫn đến hành vi hung hăng ở Rottweiler.

How to Train a Rottweiler to Play Dead | Wag!

Sự huấn luyện đúng cách và sự quan tâm của chủ nuôi đóng vai trò cực kì quan trọng khi nuôi dạy Rottweiler. 

“Thả bom” bất cứ lúc nào!

Bên trong vẻ ngoài lạnh lùng, điềm tĩnh kia, chính là tật xấu “xì hơi” mất kiểm soát. Rottweiler có thể biến không gian thơm tho của bạn trở nên có mùi hôi bất cứ lúc nào chỉ trong vài giây. Đây là nhu cầu tự nhiên của Rottweiler!

This is Holly. This is her guilty face. She is guilty because she is  farting every 15 minutes. Send help.: Rottweiler

Tuổi thọ và khả năng sinh sản của Rottweiler 

Trung bình mỗi Rottweiler cái sinh khoảng 8 – 12 chó con mỗi lần. Có những trường hợp đặc biệt ghi nhận số chó con một lứa nhiều hơn cũng được ghi nhận.

Rottweiler Puppies with Mom 1 week old - YouTube

Trong điều kiện chăm sóc và huấn luyện phù hợp, Rottweiler sống trung bình từ 8 – 10 năm.


Bạn có biết thêm gì về giống chó đặc biệt này không?

 
Tags : chó Rottweiler, các giống chó, chó, chó cảnh, chó lớn, giống chó lớn
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav