Hạ bàn là gì? Vì sao chó bị hạ bàn?

Đăng bởi Xuân Thi vào lúc 17/06/2021

Thông thường, chó chỉ đứng bằng đệm phía dưới bàn chân. Song khi chó bị bệnh hạ bàn, chân trước hoặc chân sau của chó bị gập xuống. Một số con có thể biến dạng hoàn toàn khớp chân. Trường hợp nặng thì gập hẳn phần cổ chân xuống chạm đất.

Chó Bị Hạ Bàn】Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Và Cách Chữa Trị

Những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hạ bàn

- Chó bị nhốt trong nhà kín, chuồng hẹp lâu ngày không được vận động.

- Chọn giống chó không hợp lý, chọn giống cho kích thước lớn, cần hoạt động nhiều nhưng diện tích nuôi nhỏ, chật hẹp không đủ không gian cho chó vận động.

- Thiếu hụt calcium do chó không được hấp thụ ánh nắng tự nhiên do chủ che chắn quá kỹ khi cho vận động ngoài trời.

Điểm Mặt 2 Bệnh Nguy Hiểm Thường Gặp Ở Chó

- Huấn luyện quá mức, không chú ý đến sức khỏe dẫn đến chó bị hạ bàn.

- Chỉ dắt chó đi dạo vào buổi tối, việc này không có nhiều ý nghĩa trong phòng chống bệnh hạ bàn trên chó.

- Cho chó ăn quá no, làm chó lười vận động, chỉ nằm một chỗ.

- Khẩu phần ăn không hợp lý, làm chó quá béo, béo phì dễ khiến chó bị hạ bàn.

- Một số giống chó lớn, chó kéo xe do thiếu chất bổ dưỡng cho xương khớp dẫn đến khớp xương yếu khiến chó bị hạ bàn.

Bệnh hạ bàn chân ở chó Becgie

Chó bị hạ bàn chó chữa được không?

Rất nhiều bạn cho rằng chó bị hạ bàn thì bỏ đi, không điều trị được, suy nghĩ này là rất sai lầm. Chó bị hạ bàn hoàn toàn có thể điều trị được tuy nhiên cần thời gian, dài ngắn tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ khi chó bị hạ bàn, với chó con thường sẽ dễ điều trị hơn so với chó già. Sau đây là 1 số cách chăm sóc cho chó bị hạ bàn.

  • Bổ sung calcium và glucosamin cho chó

Bạn nên bổ sung từ thực phẩm chức năng lẩn tự nhiên. Thực phẩm chức năng bạn có thể lựa chọn Calcium Phosphorus để bổ sung calcium và Natural Pet để bổ sung thêm Glucosamine cho chó, có thể dùng để phòng hạ bàn ở chó.

Dắt chó đi dạo từ 5h30 - 7h, để cho chó có thể tắm nắng, ánh nắng sẽ hỗ trợ chó hấp thu vitamin D giúp hấp thụ Calcium tốt hơn. Vừa có thể giúp chó khỏe mạnh, chúng ta cũng có thể vận động và gắn kết tình cảm với chó tốt hơn.

  • Cho chó vận động hợp lý

Nếu nhà không có không gian rộng rãi, bạn có thể tham khảo 1 số công viên cho phép dắt chó và đưa chúng đi chơi vận động vào mỗi cuối tuần.  Đây là Top 10 công viên có thể đưa chó đến vận động ở TPHCM.

Dog Exercise: 8 Reasons Your Dog Needs Exercise Every Day | BeChewy

Đối với các dòng chó cần cường độ tập luyện lớn, huấn luyện bài bản, bạn nên tham khảo các chuyên gia về cường độ, bài tập phù hợp tránh chó bị quá sức dẫn đến kiệt sức.

  • Khẩu phần ăn rất cần phải điều chỉnh

Cách đơn giản nhất để biết được khẩu phần ăn như thế nào là phù hợp cho chó bạn đang nuôi là nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, trại chuyên nuôi chó. Tuy nhiên nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể lựa chọn thức ăn hạt. Lưu ý các ghi chú trên bao bì như

Kích cỡ chó

X- small là dưới 4kg, phù hợp với các chó size nhỏ như poodle, pomeranian, chihuahua hay các dòng teacup.

Mini hay small breed là từ 2 - 11kg, phù hợp với các chó size nhỏ như nhật, poodle, bắc kinh, lạp xưởng, pug,...

Medium breed là từ 12 - 27kg, phù hợp với các chó size trung bình như husky, corgi, chó Phú quốc,...

Maxi hay Large breed là từ 28 - 45kg, phù hợp với các chó size to như Alaska, Samoyed, Becgie, Rottweiler,...

Các bạn có thể tham khảo thêm tại Những giống chó cảnh được nuôi phổ biến ở Việt Nam và tham khảo các loại thức ăn hạt dành cho chó theo từng giai đoạn độ tuổi và thích hợp với kích thước cơ thể có mặt tại Pet's Home.

Thành phần

Đảm bảo các thành phần là phù hợp với giống chó bạn đang nuôi, ví dụ 1 số sản phẩm sẽ có thêm 1 số loại rau củ đặc biệt hay được làm từ thịt cá tươi hoặc sản phẩm không ngũ cốc sẽ có hàm lượng dinh dưỡng tối ưu hơn như Natural CoreEarthborn HolisticIskhan,...

Khẩu phần ăn

Khi đã chọn được loại thức ăn phù hợp, hãy cố gắng cho ăn theo khẩu phần có in trên bao bì, và tham khảo thêm ý kiến từ nhân viên tư vấn để đảm bảo chó nhà bạn được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

Tóm lại, để phòng bệnh hạ bàn cho chó trước tiên bạn cần phải suy nghĩ kỹ trước khi quyết định nuôi 1 chú chó. Bạn cần xem xét về không gian sống để lựa chọn 1 chú chó phù hợp. Tham khảo ý kiến các trại nuôi và tập tính của các dòng chó mà bạn có ý định rước về để đảm bảo chuẩn bị đầy đủ những kiến thức cần thiết dành cho chúng. 


Bạn cũng có thể inbox cho Pet’s home để chúng mình tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn nhé. Ngoài ra nếu đang chuẩn bị rước một bé chó con thì đừng bỏ qua chương trình Birth and Grown của Pet’s home nhé!

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav