Mèo bị sổ mũi, thì cần phải làm gì?

Đăng bởi Kim Quyên vào lúc 12/09/2020

Những chiếc bong bóng bỗng dưng xuất hiện trên mũi của những chú mèo. Vậy những chiếc bong bóng này từ đâu mà có và tại sao chúng lại xuất hiện?

Tại sao mèo bị sổ mũi?

  • Do thời tiết: thời tiết thay đổi. Đặc biệt là mùa mưa, môi trường môi trường ẩm ướt, độ ẩm cao là cơ hội cho nhiều loại vi khuẩn vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể khiến mèo nhiễm bệnh, mèo sẽ bị sổ mũi kèm theo hắt xì liên tục.Mèo bị mắc sẵn các bệnh như viêm mũi, viêm phổi, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến mèo bị sổ mũi. 

  • Một số những nguyên nhân khác như hít khí độc, bụi cát vệ sinh, có vật lạ chui vào mũi hay mèo bị nghẹt mũi cũng là nguyên nhân khiến chiếc mũi “mẫn cảm” của bé mèo khó thích ứng và sổ mũi liên tục.

Xử lý khi mèo bị sổ mũi?

  • Đối với cơ thể mèo, bạn cần vệ sinh mũi cho mèo bằng khăn ướt chuyên cho mèo loại không có cồn để làm sạch những dịch mũi có thể khô lại bít mũi bé, làm sạch cơ thể mèo bằng xịt tắm khô Yú , tránh tắm ướt  để hạn chế mèo bị cảm lạnh. Nên cho mèo đến thú y để được kiểm tra, kê toa điều trị phù hợp.

  • Đối với môi trường sống, nên dọn vệ sinh sạch các vật dụng của mèo như giặt sạch nệm, quần áo, rửa sạch bát ăn uống và đồ chơi của mèo, phơi nắng khi có thể. Lau nhà bằng bột sát khuẩn Virkon-S. Có thể trang bị thêm xịt môi trường Bio Ion với thành phần chính là nước tinh khiết để đảm bảo môi trường sống hạn chế tối đa vi khuẩn có hại có cơ hội xâm nhập vào cơ thể mèo.

  • Ngoài ra, có thể lưu ý cát vệ sinh cho mèo, nên chọn cát hữu cơ vì ít bụi hơn đất sét nên sẽ không ảnh hưởng đến chiếc mũi nhạy cảm của mèo, ví dụ như Kit cat Soya kitten hay Cat’s Best Sensitive.

Đừng quên mang mèo đến thú y để kiểm tra sức khỏe kỹ hơn bạn nhé

Tăng đề kháng là cách phòng bệnh cho mèo hiệu quả.

  • Phòng bệnh luôn có lợi. Hãy nhớ vệ sinh nhà cửa thường xuyên đặc biệt là khi chuyển mùa.
  • Chọn những sản phẩm tăng đề kháng như Gel dinh dưỡng cho mèo hay vitamin top 10 cho mèo để giúp mèo có cơ thể khỏe mạnh.

  • Nếu có thể hãy tắm cho bé ít nhất 2 lần 1 tháng để làm sạch lông, lau khô bằng khăn chuyên dụng và sấy khô sau khi tắm.
  • Cho mèo phơi nắng sáng luôn là cách truyền thống và đầy hiệu quả.
Tags : mèo sổ mũi, ăn thức ăn chó mèo, các giống mèo exotic, các giống mèo đẹp, mèo bệnh, mèo chảy nước mũi, mèo ắt xì, mèo hắt hơi, mèo bị cảm, mèo dấu hiệu bị cảm
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav