Những điều thú vị về giống Mèo Maine Coon

Đăng bởi Xuân Thi vào lúc 14/07/2021

Hội mê mèo chắc hẳn đã từng thấy qua em bé "khổng lồ" này một lần rồi nhỉ? Vẻ đẹp bồng bềnh tựa sinh vật huyền thoại của loài mèo Maine Coon có thể thu hút mọi ánh nhìn từ lần đầu tiên nhìn thấy.

Chúng là những chú mèo to lớn, chắc nịch, tự hào rằng có trọng lượng trung bình từ 5.9-8.2kg. Chúng cao trung bình 0.3 – 0.4 m và dài tới 1.2m kể cả đuôi và độ dài lông. Điều đó khiến Maine Coon trở thành giống mèo nhà lớn nhất!

Maine Coon Cats Wallpapers cho Android - Tải về APK

Tuy nhiên, không chỉ vẻ ngoài to lớn mới khiến loài mèo này trở nên ấn tượng. Những điều dưới đây sẽ làm bạn ngạc nhiên hơn nữa về giống mèo to lớn, đẹp đẽ này!

1. Nắm giữ nhiều kỷ lục thế giới

Một chú mèo Maine Coon tên là Barivel, sống ở Ý, đã được sách kỷ lục Guinness vinh danh là con mèo nhà dài nhất còn sống trên thế giới. Barivel dài tận 1,2 m và được sách kỷ lục ghi nhận vào ngày 22/5/2018. Trước đó, một kỷ lục gia khác tên là Stewie cũng sở hữu số đo đáng kinh ngạc là 1,23 m. Tuy nhiên, chú mèo này đã mất vào năm 2013.

Longest domestic cat living | Guinness World Records

Một chú mèo Maine Coon khác tên là Corduroy đã được Guinness ghi nhận là con mèo sống thọ nhất trên thế giới. Chú mèo đực đến từ Mỹ này được vinh danh khi tròn 26 tuổi.

2. Ngôi sao của mạng xã hội

Maine Coon rất nổi tiếng vào thế kỷ 19. Vào năm 1895, một chú mèo Maine Coon đã giành chiến thắng trong cuộc thi mèo đẹp được tổ chức tại nhà thi đấu Madison Square Garden. Sự nổi tiếng của chúng giảm dần vào thế kỷ 20 khi những giống mèo lông dài khác được đưa đến Mỹ. Tuy nhiên, kể từ năm 1970, Maine Coon được biết đến rộng rãi hơn và hiện nay chúng là giống mèo phổ biến thứ 3 trên thế giới theo Hiệp hội CFA (Cat Fanciers' Asscociation).

This Giant Maine Coon Cat Has His Own Instagram Account And The Pictures  Are Stunning - Tyla

Sự nổi tiếng của chúng được thể hiện rõ ràng trên các nền tảng mạng xã hội. Nếu bạn tìm kiếm Maine Coon trên Instagram, nó sẽ ra hơn 6,5 triệu hình ảnh của giống mèo đặc biệt này. Thậm chí, một số con mèo còn trở thành ngôi sao mạng xã hội khi sở hữu lượng người theo dõi khổng lồ. Ví dụ như cô mèo lông vàng sinh sống tại Thuỵ Điển tên là Lotus có tới hơn 350,000 người theo dõi trên Instagram.

3. Nguồn gốc lịch sử thú vị

Như cái tên của mình, đây là loài mèo có nguồn gốc từ phía Đông Bắc bang Maine. Chúng thích nghi với mùa đông khắc nghiệt của New England với bộ lông dày, xù xì và không thấm nước.

Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có thông tin rõ ràng về nguồn gốc ban đầu của giống mèo này. Có khá nhiều giả thuyết xung quanh xuất xứ của Maine Coon. Ví dụ như trong cuộc Cách mạng Pháp, vương hậu Marie Antoinette đã lên kế hoạch chạy trốn và chuyển sáu con mèo cưng thuộc giống Angora Thổ Nhĩ Kỳ của mình sang Wiscasset, Maine. Tại đây, chúng lai giống với những con mèo lông ngắn bản địa và cho ra đời loài Maine Coon.

Maine Coon Cat - Full Profile, History, and Care

Một giả thuyết khác thì cho rằng Maine Coon là sản phẩm lai tạo giữa mèo nhà lông ngắn bản địa với mèo lông dài do các thuỷ thủ người Viking mang tới New England vào những năm 1700.

Các giống mèo tổ tiên nói trên có thể là mèo rừng Na Uy hoặc Ankara. Điều đó có nghĩa rằng Maine Coone đã xuất hiện trước cả khi Comlombus tìm ra được châu Mỹ từ rất lâu. 

Maine Coon Cats: Gentle Giants of the Feline World | HowStuffWorks

Trước thế kỉ 17, đa số Maine Coone là mèo hoang. Dần về sau, chúng trở thành thú cưng yêu thích của các gia đình bởi độ thông minh và vẻ ngoài đẹp đẽ. Đến cuối thế kỉ 19, Maine Coone chính thức trở thành giống mèo được yêu thích nhất và xuất hiện dày đặc trong các cuộc thi dành cho mèo. Tuy vậy đến đầu thế kỉ 20, sự xuất hiện của mèo Ba Tư khiến cho độ hot của mèo Maine Coone tụt giảm.

4. Mèo Maine Coone cực kì thông minh

Main Coone được công nhận là một giống mèo đặc biệt thông minh trong thế thế loài mèo. Chúng gần như có thể được huấn luyện như một chú chó. Bản năng trung thành và quấn người, sống tình khiến Maine Coone trở thành một thành viên gia đình tuyệt vời.

Mèo Maine Coone cực kì cảnh giác với người hay vật nuôi lạ trong nhà, hoặc ở môi trường không quen thuộc. Lòng tin của Maine Coone cần sự kiên nhẫn về thời gian và tình cảm chân thành để đạt được.

Đây còn là một trong số ít các giống mèo không bài trừ nước. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi muốn chăm sóc cho bộ lông đẹp đẽ của một em Maine Coone. 

How To Bathe A Maine Coon - Maine Coon Expert

5. Sắc màu độc đáo 

Maine Coon Colors and Patterns - Maine Coons

Nhiều người đã quen với việc nhìn thấy bộ lông màu nâu cổ điển hay khoang xám - đen, trắng của những chú mèo Maine Coon. Trên thực tế, giống mèo to lớn này có nhiều màu sắc khác nhau. Lông mèo Maine Coon có thể có màu muối tiêu, màu hima hay thậm chí là tam thể. Mắt của Maine Coon thường có màu xanh lục, vàng hoặc hổ phách. Màu sắc của giống mèo này độc đáo như tính cách của chúng vậy, bạn có thấy vậy không?


Pet's Home luôn sẵn sàng tư vấn cách chăm sóc mèo lông dài tốt nhất. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với Pet's Home để được hưởng nhiều ưu đãi thành viên và cho người bạn nhỏ nhà mình những trải nghiệm dịch vụ ưng ý nhất nhé!

Tags : mèo lông dài, mèo Maine Coone, fun fact, các giống mèo, các giống mèo đẹp, chó mèo, mèo
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav