Mèo tai cụp và cách chăm sóc đúng

Đăng bởi Xuân Thi vào lúc 17/06/2021

Mèo tai cụp luôn khiến các bạn trẻ phải òa lên vì độ dễ thương bởi gương mặt ngây thơ và quả đầu tròn trịa. Tuy nhiên, vì chúng là những đột biến gen lặn,  bạn cần phải chăm sóc chúng theo cách hoàn toàn khác. Thói quen ăn uống của chúng cần được quan tâm cùng với sự thấu hiểu hành vi, hoạt động và kỹ năng của chúng. 

Trong bài viết này, Pet’s home sẽ thông tin cho bạn về cách chăm sóc Mèo tai cụp Scotland.

Thường xuyên chải chuốt vuốt ve

Đại đa số các chú mèo tai cụp thường rất thích được vuốt ve uốn éo bên cạnh chủ của mình. Với đặc tính thân hình mũm mĩm với bộ lông ngắn dày dặn, chúng rất thích được chải lông thường xuyên, chải lông ngoài giúp bộ lông của chúng sạch hơn, mượt hơn còn giúp chúng thư giãn và yêu quý chủ hơn. Ngoài ra việc chải lông hay vuốt ve cũng sẽ giúp máu huyết lưu thông tốt hơn dưới lớp mỡ dày.

Vệ sinh tai thường xuyên cách mỗi 5 - 7 ngày

Vì hình dạng của tai đặc biệt và có hình hang, bụi hoặc ráy dễ dàng tích tụ bên trong tai. Nếu quá dày, mèo có thể cảm thấy đau sau vài tuần. Vì vậy, luôn luôn kiểm tra tai của mèo để kiểm tra xem có hình thành ráy hoặc có loại nhiễm trùng nào đó trong đó không. Nếu có nhiễm trùng thì đừng ngần ngại đến bác sĩ thú y. Nếu có thể, hãy đi khám ngay khi bạn phát hiện ra bệnh nhiễm trùng ở mèo tai cụp.

Chú ý: Khi chăm sóc tai cho mèo, bạn phải nhẹ nhàng tránh làm mèo giật mình, sợ hãi nha. Dịch vụ của Pet’s Home luôn chào đón những người bạn nhỏ nhé!

Cắt móng tay định kỳ

Do tai cụp nên rất hay bị đóng dơ khiến mèo ngứa ngáy thường xuyên, vì vậy bạn cần cắt móng định kỳ để đảm bảo rằng mèo không tự làm trầy tai của mình. Hơn nữa cũng là bảo vệ chính bạn vì móng mèo là một loại vũ khí khó lường.

Khẩu phần ăn cần được chú ý

Mặc dù có hệ tiêu hóa khá tốt, nhưng mèo tai cụp lại khá kén ăn. Vì vậy bạn cần cho ăn đủ thịt, cá, gà từ nhỏ để lựa chọn món mà chúng thích nhất, vì khi đã thích rồi thì mèo tai cụp lại rất khó đổi món đấy nhé. Nếu đang cho mèo ăn hạt, bạn có thể ưu tiên chọn những dòng hạt chuyên cho mèo tai cụp hoặc những dùng hạt dành cho mọi giai đoạn (All life stage) như Hạt ANF Double MeatHạt EarthbornHạt mềm cho mèo Zenith... để có thể ăn từ bé đến lớn. 

Ngoài ra, do thân hình mũm mĩm nên mèo tai cụp thường có nguy cơ mắc bệnh về tim mạch rất cao, vì vậy nên bổ sung thêm những sản phẩm có rau xanh hoặc rau củ tươi vào bữa ăn dành cho mèo tai cụp nhé.

Mèo tai cụp cực kỳ sợ nóng

Chắc ít nhất có 9 trên 10 bạn từng thấy mèo tai cụp nhà mình hứng nước vòi hoặc nằm ườn trong nhà vệ sinh vì nóng. Do bộ lông dày, thân hình béo ú nên chúng cũng rất sợ thời tiết nóng nực, tuy nhiên không vì vậy mà bạn cho chúng ở phòng nhiệt độ thấp nhé. Nếu là phòng máy lạnh, bạn nên duy trì ở 26 - 27 độ, nếu phòng quạt bạn có thể trang bị cho chúng 1 khoảng không gian sàn mát sạch sẽ để chúng nằm hoặc 1 chiếc nệm mát giải nhiệt. 

Ngoài ra, bạn có thể cho vài viên nước đá vào nước uống của chúng vào buổi trưa, để chúng uống nước nhiều hơn và mát mẻ hơn nhé.


Trên đây là 5 điều cần lưu ý khi chăm sóc mèo tai cụp bạn có thể tham khảo. Nếu vẫn còn vấn đề gì trong quá trình chăm sóc nuôi dưỡng, hãy nhắn tin ngay cho Pet’s home để cùng chia sẻ và tư vấn cho bạn kỹ hơn về kinh nghiệm chăm sóc mèo tai cụp nhé!

 

Tags : mèo tai cụp, chăm sóc da lông mèo, chăm sóc mèo, chăm sóc mèo đúng cách, dịch vụ chăm sóc chó mèo, mèo, mua thức ăn chó mèo, sản phẩm cho mèo, thức ăn của mèo, thức ăn mèo
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav