Những hành động khó hiểu của Mèo

Đăng bởi Xuân Thi vào lúc 08/04/2021

Ở chung một mái nhà với một chiếc mèo cưng, bạn có bao giờ tò mò về những hành động lạ thường của chúng?

Lăn qua lăn lại

Khi mèo của bạn lăn qua lại thường báo hiệu rằng chúng cảm thấy an toàn và có thể muốn bạn chú ý. Chúng cũng có thể đánh dấu khu vực bằng mùi hương của riêng chúng bằng cách này, khẳng định không gian của chúng.

Ịn mông

Khi mèo ịn mông vào mặt bạn, đó cũng giống như một chiếc ôm hôn chào hỏi một người bạn. Bạn không cần phải ngửi mông chúng như những chú mèo khác để đáp lại. Thay vào đó, bạn có thể vuốt ve hoặc sờ ở nơi nó thích nhất.

Giấu thức ăn

Mèo con hoặc mèo lớn của bạn có thể đang cào xung quanh bát thức ăn của chúng sau khi ăn hoặc thậm chí tìm thứ gì đó để đậy đồ ăn lại, đó có thể là hành vi bản năng. Cũng giống như mèo hoang thường cất giấu thức ăn của chúng khỏi những con mèo hoang khác.

Nhai bịch nylon

Mèo, đặc biệt là mèo con, có thể nhai bất cứ thứ gì từ khi mọc răng và có thể phát triển niềm yêu thích với những thứ kết cấu từ nhựa như nylon và cho đến khi trưởng thành. Túi nylon có vẻ rất vừa miệng với chúng. Tuy nhiên, nhựa có thể gây tắc ruột và nguy cơ nghẹt thở cho mèo.

Ăn cỏ

Mèo là loài ăn thịt, nhưng chúng cũng thường thích nhận những dưỡng chất vi lượng từ cỏ và cây xanh khác. Trong môi trường hoang dã, chúng sẽ lấy những chất dinh dưỡng này bằng cách ăn các chất trong ruột con mồi.

Há miệng

Đây thực chất là hiệu ứng Flehmen, và đôi lúc bạn sẽ thấy mèo giống như đang ngáp hay há miệng. Đây là một cách để mèo nhận biết mùi hương, thu thập thông tin mà các con mèo khác để lại.

Nháy mắt

Một chiếc hôn đáng yêu đến từ mèo nhà bạn được gửi thông qua hành động “nháy mắt” này. Một cái chớp mắt chậm rãi lại là một lời khen tuyệt vời đấy. Những chú mèo gửi tín hiệu đến nhau cũng như đến người mà chúng cảm thấy thoải mái khi đến gần. Bạn có thể gửi tín hiệu tương tự đến chúng, từ từ nhắm rồi mở mắt. Có thể mèo của bạn sẽ đáp lại đấy!

Cụng đầu

Bạn có để ý thấy mèo hay có hành động dụi má vào những góc yêu thích của mèo hay chân bàn, chân ghế hay không? Tương tự như hành động dụi dầu vào người bạn, đây là một hành vi thể hiện sự yêu thương của mèo đối với chủ. Chúng đang đánh dấu mùi hương của mình vào tất cả đồ đạc trong nhà bằng pheromone của mèo. Mùi hương này sẽ khiến mèo dễ chịu hơn vì chúng thấy an toàn khi ở một nơi thuộc về mình.

Hai chú mèo thân thiện cụng đầu vào nhau

Và đây là một số hành động thường xuyên khác của Quàng thượng mà các Sen hay tự hỏi

Thường xuyên chải chuốt

Chải chuốt là một trong những hành vi thường gặp nhất ở mèo. Thậm chí có những chú mèo dành đến 50% thời gian trong ngày chỉ cho việc chải chuốt mà thôi. Nước miếng mèo không những giúp những sợi lông cứng đầu vào nếp, mà còn là lớp cách nhiệt giúp mèo giữ ấm cơ thể. Bên cạnh đó, chải lông cũng giúp mèo “bảnh” hơn trong mắt bạn tình.

Rất thích nhào lộn và leo trèo

Mèo là động vật săn mồi, khả năng leo trèo và nhào lộn là để thích ứng với bản năng giống loài. Mèo có thể lộn nhào và leo trèo vì bất cứ lý do gì. Hoặc giả như bé chỉ là ngứa ngáy muốn vận động đôi chút. Để mèo hạn chế leo trèo khắp nhà khó kiểm soát, bạn có thể sắm riêng một cây trụ cào móng nhiều tầng hay nhà cây cho bé.

Nhìn chằm chằm

Đồng tử của mèo giãn nở một cách đột ngột hoặc bất thường, đó có thể là dấu hiệu của sự kích thích hoặc những cảm xúc mạnh mẽ như sợ hãi, lo lắng, căng thẳng.

Mắt mèo mở to khi nhìn vào Sen cho thấy mèo cảm thấy an toàn với bạn hoặc người nào đó. Đây có thể được xem là dấu hiệu của sự tin tưởng đối với "người quen". 

Nhưng hãy cẩn thận khi Mèo nhìn chằm chằm và không chớp mắt với người lạ hoặc động vật khác, đó là dấu hiệu muốn kiểm soát, gây hấn với đối phương. Ánh mắt này thường được mèo gửi đến những đối tượng có ý định giành ăn với mèo hoặc nằm trong phạm vi lãnh thổ mà mèo đã đánh dấu.

Phơi bụng

Về mặt ngôn ngữ cơ thể mèo, mèo nằm phơi bụng khi thấy rất thoải mái và thư giãn với mọi thứ xung quanh mình.

Nhưng nếu bạn có ý định chạm tay vào bụng một con mèo đang nằm phơi bụng thì đó có thể là một quyết định sai lầm. Chúng có thể có những phản ứng mạnh như chụp và cắn tay hay cào bạn nếu bạn tự ý chạm vào cái bụng đang nằm phơi ra như thể mời gọi.  

Nhớ kìm chế khi muốn xoa chiếc bụng hấp dẫn kia bạn nhé!

Chạy khắp nhà (thường là vào nửa đêm)

Đây là hành động thường diễn ra lúc nửa đêm khi cả nhà đang ngủ ngon giấc. Đôi khi chúng tạo ra những âm thanh lớn đến nỗi có thể khiến bạn giật mình. Cũng không ít trường hợp mèo đánh rơi hay làm vỡ đồ khi chạy khắp nhà vào đêm khuya thế này.

Hành động này là để đuổi theo bắt một con bướm, con muỗi hay gián…mà mèo nhìn thấy. Do tập tính săn bắt nên chúng thích rượt đuổi và bắt những thứ chúng thấy hấp dẫn. Bạn nên chuẩn bị nhiều đồ chơi cho mèo như đèn laze, chuột đồ chơi để mèo thỏa mãn thói quen săn mồi của mình và hạn chế hành động chạy hùng hục trong nhà lúc nửa đêm làm ảnh hưởng để giấc ngủ của gia đình.

Mèo còn có nhiều hành động và ngôn ngữ cơ thể mà có thể chúng ta không thể hiểu hết. Rồi thời gian bên cạnh mèo cưng sẽ giúp cho bạn hiểu mèo và những hành động tưởng "khó hiểu" của chúng.

 

Tags : chó mèo, mèo, lần đầu nuôi mèo, mèo mới về nhà, thói quen của mèo, hành động khó hiểu của mèo, hành vi của mèo, chăm sóc mèo, nhà cho mèo
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav