Những sản phẩm lần đầu tiên nuôi mèo

Đăng bởi Xuân Thi vào lúc 04/04/2021

Đón một thành viên meo meo về nhà, bạn cần chuẩn bị những gì?

Túi/lồng vận chuyển

Để đón một bé mèo từ nơi nhận nuôi, bạn cần một chiếc túi xách, balo hoặc lồng vận chuyển chuyên dụng cho thú cưng chắc chắn để có thể mang bên mình trên đường đi về nhà. Hiện nay có rất nhiều mẫu túi đa dạng cho bạn chọn lựa. Một chiếc túi thoáng khí và đủ rộng để khi bé mèo vào trong có thể đứng, nằm, quay đầu thoải mái là lựa chọn phù hợp nhất. Vận chuyển mèo bằng túi/lồng là cách an toàn nhất và rất cần thiết mỗi khi bạn cần đưa bé đến phòng khám hoặc đi chơi.

Thức ăn cho mèo

Hãy tìm hiểu về loại đồ ăn mà nơi bạn nhận nuôi mèo đã từng cho bé mèo của bạn ăn và tiếp tục cho ăn loại đó một thời gian tại nhà bạn để mèo có thời gian thích nghi. Sau đó, bạn nên tìm một loại đồ ăn có dinh dưỡng phù hợp với giống và độ tuổi của mèo nhà mình, ví dụ như: Royal Canin Kitten, Iskhan Kitten/Adult,… và trộn với loại cũ. Đây là bước tập cho mèo làm quen với mùi đồ ăn mới và để cho cơ thể mèo có thời gian thích nghi với mức dinh dưỡng mới. Ngoài ra, để kích thích mèo ăn nhiều hơn, bạn có thể bổ sung vào khẩu phần ăn của bé nguồn đạm, dầu cá có trong pate: Nekko, Sheba,... thơm ngon, những que súp thưởng Ciao, hay nguồn vitamin như: Gel dinh dưỡng Gimcat, Beaphar cho mèo con,… 

Bát đựng thức ăn, nước uống

Một bát nước sạch sẽ là lời chào cởi mở nhất đối với bé mèo về nhà mới. Chọn một chiếc bát nông và nhỏ hơn một chút nếu bạn đang chào đón một thành viên mèo nhỏ tuổi. Bát ăn và bát uống có đế nặng và nên được tách rời sẽ là lựa chọn tốt để không bị mèo vô tình hất tung và trộn lẫn nhau. Việc làm sạch bát ăn, uống hàng ngày cũng rất cần thiết. Điều này giúp cho đồ ăn của mèo luôn giữ được hương thơm hấp dẫn và tránh việc mèo ăn phải đồ ăn cũ và tạp chất. 

Nhà vệ sinh/Khay, cát vệ sinh

Tập cho mèo đi vệ sinh đúng chỗ ngay khi về nhà mới, bạn sẽ không phải lo những “sản phẩm” bị giấu đi đâu đó hoặc nằm ngay giữa nhà. Một chiếc khay đổ đủ cát vệ sinh cho mèo hoặc một chiếc nhà vệ sinh ngăn mùi hôi khó chịu dành riêng cho bé có thể dễ dàng tìm thấy ở các cửa hàng thú cưng với nhiều màu sắc và kích cỡ. Cát vệ sinh cho mèo cũng nhiều sự lựa chọn không kém. Cát đất sét thấm hút, vón nhanh, ngăn mùi hiệu quả: Sanicat, Boxie,... Cát hữu cơ đậu nành hay mùn gỗ thân thiện với môi trường, không gây bụi như: Cat’s Best, Kit Cat đậu nành,... Kết hợp cùng sản phẩm khử mùi cho cát vệ sinh như: Cature Fresh Scent Beads,... sẽ xử lý mùi khó chịu tồn đọng ở nơi bé đi vệ sinh. 

Vòng cổ, bảng tên

Cho mèo yêu đeo một chiếc vòng cổ, có thể gắn thêm chiếc chuông be bé, cùng với thẻ tên có ghi số điện thoại của bạn, là bạn có thể bớt đi vài phần lo lắng về việc bé mèo bị nhầm thành mèo hoang hay có thể dễ dàng nhận dạng bé mèo một cách nhanh chóng rồi. Chúng cũng có thể trở thành phụ kiện thời trang cho bé diện đi chơi thật xinh.

Đồ chơi cho mèo

Để giải tỏa bản năng thích đuổi bắt, chạy nhảy của mèo, bạn nên sắm vài món đồ chơi cho bé mèo của mình. Những chiếc cần câu lông vũ, đồ chơi có catnip,... sẽ là những lựa chọn đáng yêu cho cả mèo và bạn có những lúc vui đùa, thư giãn cùng nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử dạy cho bé mèo vài trò bằng cách kết hợp bánh thưởng yêu thích và đồ chơi yêu thích của bé.

Ổ nệm và cột cào móng

Mèo rất hay tự chăm sóc bộ móng của mình bằng cách mài vào đồ vật và bạn có thể bảo vệ đồ đạc của mình bằng cách đặt cột trụ dây thừng để cào móng dành riêng cho bé tại nơi bé hay đi qua. Và như thế, ổ nằm êm ái bạn dành cho bé cũng không phí phạm vì bị cào nát. Bạn có thể thử kết hợp cột trụ dây thừng với catnip để bé mèo tập trung mài móng đúng chỗ. Một bộ cột cào móng có tầng sẽ càng lí tưởng khi bé mèo vừa có thể mài móng vừa có thể trú mình nghỉ ngơi.

Đồ dùng vệ sinh nơi mèo trú

Một bình xịt khử khuẩn, khử mùi có thành phần tự nhiên, không độc hại mà vẫn có tác dụng tốt như: Natural Clean, P.one,... sẽ rất tiện ích khi bạn có một bé mèo trong nhà. Với hương thơm nhẹ nhàng, tự nhiên nhưng vẫn phát huy công dụng làm sạch, mèo yêu sẽ không bị kích ứng mùi hương và bạn vẫn có nơi ở sạch thơm tinh tươm. 

Bộ vệ sinh/spa cho mèo tại nhà

Có những sản phẩm vệ sinh cho bé tại nhà sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí cho bạn. 

Mèo không cần tắm thường xuyên vì chúng tự làm vệ sinh cơ thể mình bằng cách liếm lông và chỉ cần tắm cho bé khi mới đi chơi ngoài nơi đường đất hay khi bé quá bẩn. Khi bạn thấy đã lâu không tắm cho bé, bạn có thể lựa chọn giữa những sản phẩm sữa tắm cho mèo như: Lee Webster, ,... có mùi thơm, mượt lông và những sản phẩm tắm khô cho bé: Tropiclean, phấn tắm khô Bearing,... sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những bé mèo khó tắm nước tại nhà hay không được khỏe. 

Để da lông của bé mèo được mượt mà và khỏe khoắn, bạn nên thường xuyên chải chuốt giúp bé bằng cây lược chải lông cho mèo phù hợp với độ dài lông của bé. Điều này sẽ giúp da bé tiết chất làm mượt lông và loại bỏ đi những túm lông rụng, tránh rối lông, rụng lông khắp nhà, bé cũng không phải nuốt phải lông rụng nhiều vào bụng gây búi lông. 

Bộ móng sắc nhọn của mèo cũng nên được quan tâm. Khi bộ móng ấy quá dài và sắc, chúng có thể làm bạn và chính bản thân bé mèo bị thương. Sở hữu một cây kéo cắt móng chuyên dụng cho mèo sẽ giúp ích cho bạn thường xuyên đấy. Mèo sẽ không thích, thậm chí phản ứng dữ dội với việc cắt móng, nên hãy thực hiện cẩn thận bạn nhé! Bạn có thể tập cho bé cảm giác an toàn khi cắt móng, và thưởng cho bé một que súp thưởng hay bánh thưởng mà bé thích sau khi xong việc.

Phòng khám thú y đáng tin cậy

Bạn nên tìm chọn một phòng khám thú y uy tín để khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho mèo yêu. Hãy đưa bé đến nơi phòng khám bạn chọn để làm kiểm tra tổng quát, đồng thời để bé làm quen với nơi ấy. Đừng quên trò chuyện cùng bác sĩ thú y để đảm bảo bạn không bỏ sót thông tin nào về việc chích ngừa và xổ giun, nhỏ gáy định kì cho bé nhé.

Ngừa bệnh cho mèo

Khi ra ngoài chơi, mèo có thể sẽ phải tiếp xúc với nhiều vi rút gây bệnh và có thể mắc phải những bệnh nguy hiểm như bệnh dại, suy giảm miễn dịch hô hấp, Care... Nên điều cần thiết là đưa mèo của bạn đi chích ngừa từ sớm. Chữa bệnh rất tốn kém mà khả năng khỏi bệnh của mèo không cao. Thế nên bạn cần nắm rõ những mốc thời gian chích ngừa để mèo lớn lên khỏe mạnh. Việc xổ giun định kỳ cho mèo cũng cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe của chúng. Hiện nay còn có sản phẩm nhỏ gáy ngừa nội ngoại kí sinh trùng cho mèo như dòng Advocate, Revolution,...

 

Tags : chăm sóc thú cưng, chăm sóc mèo, mèo, thức ăn mèo, lần đầu nuôi mèo, chó mèo, mua thức ăn chó mèo, thức ăn của mèo, sản phẩm cho mèo, mèo mới về nhà
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav