Những lưu ý khi chọn sữa tắm cho chó

Đăng bởi Xuân Thi vào lúc 16/04/2021

Một trong những yếu tố các bạn cần quan tâm khi nuôi một chú chó trong nhà đó chính là bộ lông của chú chó của mình. Để công việc chăm sóc cún cưng hiệu quả cao, ngoài việc bạn phải cung cấp cho chúng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, thì bạn cũng nên lưu ý đến dòng sữa tắm tắm rửa cho chúng. Vì mỗi giống chó, mỗi loại lông, mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có những dòng sữa tắm riêng biệt. 

Việc sử dụng sữa tắm, dầu gội, xà phòng, nước rửa bát để tắm cho thú cưng có thể khiến da bị kích ứng, mẩn ngứa, viêm da, rụng lông, lông bị phai màu… Theo các bác sĩ thú y, người nuôi thú cưng nên lựa chọn sữa tắm cho chó có độ pH từ 7 đến 7.14 để đảm bảo an toàn cho cả bộ lông, làn da cũng như sức khỏe của thú cưng mình.

Lưu ý khi lựa chọn sữa tắm cho chó 

Hiện nay, có đến hàng trăm giống chó đang được nuôi dưỡng tại Việt Nam. Mỗi một loài chó khác nhau sẽ sở hữu bộ lông dài ngắn và tình trạng da khác nhau. Dưới đây là những lưu ý mà bạn nhất định phải biết khi tìm mua sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho chú chó nhà mình.

Lựa chọn loại sữa tắm cho chó phù hợp với tình trạng da

Cũng giống như con người, da chó có ba loại khác nhau là da thường, da dầu và da khô. Nếu bạn lựa chọn loại sữa tắm không phù hợp với làn da của cún sẽ gây dị ứng, mẩn ngứa và thậm chí là rụng lông hàng loạt.

  • Đối với chó da thường: Bạn có thể sử dụng nhiều loại dầu tắm khác nhau nhưng phải có các thành phần dưỡng chất cân bằng. Bởi vì đây là loại da cần phải kiểm soát dầu nhờn tốt.
  • Đối với chó da khô: Các bạn nên ưu tiên sử dụng loại sữa tắm có chứa thành phần cấp ẩm dồi dào. Hàm lượng dưỡng ẩm có trong sản phẩm sẽ hạn chế tối đa tình trạng da chó bị khô xơ, nứt nẻ và bong tróc. Nguyên nhân hàng đầu khiến cho lông cún cưng bị rụng hàng loạt.
  • Đối với chó có làn da dầu: Lựa chọn tốt nhất vẫn là loại sữa tắm chứa thành phần kiềm dầu hiệu quả. Sản phẩm sẽ hỗ trợ kiểm soát chất nhờn để lông chó luôn sạch sẽ, thơm tho và không bị nhờn bết.

Không nên chọn mua các loại sữa tắm cho chó nhiều hóa chất

Những loại dầu tắm chứa nhiều thành phần hóa chất thường dễ gây ra tình trạng kích ứng trên làn da vật nuôi. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng loại sữa tắm được làm từ tự nhiên như: lô hội, mật ong, hoa cúc và cả tinh dầu trà xanh. Sản phẩm không nên chứa chất tạo màu, tạo mùi và các hoạt chất quản bảo quản độc hại cho làn da thú cưng.

Đảm bảo hàm lượng pH tốt cho da

Làn da của thú cưng rất cần được duy trì độ pH lý tưởng dao động từ 2.5 đến 7.5. Theo đó, loại sữa tắm tốt nhất cho chó sẽ mang đến môi trường pH cân bằng giúp vật nuôi tránh xa tình trạng dị ứng, rụng lông và ngứa ngáy toàn thân. 

Tùy vào từng giống chó và từng loại da khác nhau, bạn hãy chọn chai dầu tắm cung cấp hàm lượng pH tương ứng.

Tham khảo đầy đủ các review về sữa tắm cho chó

Bạn nên tham khảo các review thực tế của người dùng về sữa tắm. Đó chính là những đánh giá chính xác nhất của người dùng đi trước dành cho sản phẩm. Bạn có thể tham khảo để biết được chất lượng thực sự của loại sữa tắm ấy. 

Xác định nguồn gốc xuất xứ, tem nhập khẩu sản phẩm

Đa phần các loại dầu tắm dành cho thú cưng sẽ được nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam. Sản phẩm thường được dán đầy đủ tem nhãn chính hãng để người dùng có thể kiểm tra nhanh. Trên mỗi một con tem và nhãn mác của sản phẩm có ghi đầy đủ thông tin về nhà sản xuất và thời hạn sử dụng dành cho sữa tắm. 

Chọn mua sữa tắm cho cún phù hợp với độ tuổi

Lưu ý cuối cùng mà bạn cần quan tâm khi chọn mua sữa tắm cho chó chính là chọn các sản phẩm phù hợp với độ tuổi của vật nuôi. Đối với cún còn nhỏ tuổi, hãy chọn các sản phẩm có thành phần dịu nhẹ để giảm kích ứng trên da. 

Phân loại sữa tắm cho chó

Sữa tắm dạng khô

Đúng như tên gọi, bạn chỉ cần xịt một ít sữa tắm vào tay rồi xoa đều lên lông chó giúp loại bỏ bụi bẩn mà không cần nước. Sau khi tắm xong, dùng khăn khô lau và lược chuyên dụng chải qua một lượt cho sạch sữa tắm trên lông là xong.

Ưu điểm của sữa tắm khô là sự tiện lợi, nhanh gọn. Có thể diệt sạch vi khuẩn, bụi bẩn trên lông chó mèo mà không cần dùng tới nước. Sản phẩm thường dùng cho những chú chó đang mắc bệnh hoặc trong quá trình điều trị, chó mẹ đang mang thai hoặc sau sinh.

Một số thương hiệu sữa tắm khô tốt nhất trên thị trường hiện nay như:

Sữa tắm dạng ướt

Chó không phải động vật hay sợ nước. Ngược lại, chúng rất tận hưởng những khoảng thời gian được nghịch nước cùng bạn. Cách sử dụng của sữa tắm dạng ướt cho chó cũng tương tự như sữa tắm của người. Ưu điểm của sữa tắm dạng ướt là khả năng làm sạch bụi bẩn, diệt khuẩn cao hơn so với dạng khô. Đồng thời, giúp làm mềm lông cún, lưu giữ hương thơm trên lông cún được bền lâu hơn. Bạn cũng cần phải lưu ý sấy khô ráo hoàn toàn bộ lông của cún sau khi tắm, tránh để ẩm dẫn đến những vấn đề khác về da lông như dễ bẩn, hôi ê, nấm da, rụng lông...

Sữa tắm đặc trị viêm da, ghẻ, ve, rận, …

Một số chú chó bị ghẻ, viêm da, ve rận,… thì bạn nên sử dụng những loại sữa tắm đặc trị thay vì những dòng sữa tắm thông thường. Những sản phẩm sữa tắm này, thành phần bao gồm cả thuốc trị ghẻ nên có tác dụng điều trị bệnh, khử mùi hôi và phòng ngừa bệnh ghẻ, ve rận,… khá hiệu quả. Đồng thời, sản phẩm cũng phải an toàn với những chú chó sở hữu làn da nhạy cảm.

Một điều cần lưu ý là sữa tắm đặc trị viêm da, ghẻ, ve rận,… không phải đối tượng cún nào cũng sử dụng được. Đây là dòng sữa tắm dạng thuốc nên tuyệt đối không dùng cho chó mẹ mang thai, chó đang cho con bú, chó sơ sinh, chó sau giao phối, chó ốm, chó sau tiêm phòng, …

Top những thương hiệu sữa tắm cho chó tốt nhất hiện nay

Sữa tắm cho chó SOS

SOS được đánh giá là thương hiệu sữa tắm cho chó tốt nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm được tin dùng cho bất kỳ giống chó, ở bất kỳ độ tuổi và bất kỳ loại lông nào. Công dụng của SOS là loại bỏ bụi bẩn, diệt khuẩn, khử mùi, giữ ẩm cho da, làm mềm lông, hương thơm lưu giữ trên lông từ 5-7 ngày.

Sữa tắm cho chó SOS được chia thành 5 loại với 5 màu khác nhau. Mỗi màu lại có thành phần và công dụng riêng. Cụ thể như sau:

  • SOS màu xanh dương: Sản phẩm sử dụng cho chó lông trắng, giúp lông luôn trắng sáng và không bị ngả màu.
  • SOS màu hồng: Sản phẩm có tác dụng khử mùi, làm mềm lông chó, dễ tạo kiểu.
  • SOS màu xanh lá cây: Sản phẩm giúp làm mềm và mượt lông cún.
  • SOS màu đen: Dùng cho cún bị viêm da, dị ứng da. Phòng trừ ve, rận, bọ chét cho tất cả các giống chó. Giúp phục hồi da, giữ độ ẩm cho da, không gây kích ứng da.
  • SOS màu nâu đỏ: Sản phẩm dành riêng cho những giống chó có màu lông nâu đỏ. Giúp giữ màu lông, tránh bị phai màu. Đặc biệt sau khi tắm, lông cún có thể chuyển sang màu đỏ đồng ánh kim khá đẹp mắt.

Sữa tắm chó Fay Medicare / Fay 5 sao

Sữa tắm chó Fay 5 sao

  •   Vệ sinh da lông , hỗ trợ làm sạch hết ve , rận , bọ chét .
  •   Làm lông mượt và phát triển tốt
  •   Khử mùi hôi của da ,lông
  •   Duy trì độ ẩm tự nhiên trên cảu da ,lông
  •   Bảo vệ và chăm sóc da với thành phần tự nhiên 

Sữa tắm chó Fay Medicare

Sữa tắm FAY Medicare là sản phẩm chuyên dùng cho chó mèo với các hoạt chất đặc trị làm chấm dứt các triệu chứng ngứa, viêm da, rụng lông, nặng mùi...

Sữa Tắm Fay Medicare Hỗ Trợ Giảm Ngứa, Rụng Lông Ở Chó Mèo

  • Trị Ghẻ (Acariasis)
  • Xà mâu (Demodectic) gây rụng lông cho thú
  • Nấm da các loại (Fungus)
  • Nhiễm khuẩn trên da lông

Các sản phẩm của Fay được sự đánh giá cao của các bác sĩ thú y và các nhà nuôi chó chuyên nghiệp về mặt chất lượng, hiệu quả và kinh tế trong việc chăm sóc thú cưng, cho phép thay thế cho các mặt hàng nước ngoài có giá quá cao.

Sữa tắm Budle’Budle Ecoland General

Sữa tắm BUDLE'BUDLE GENERAL Hàn Quốc cho chó – Pet Things

Dầu gội cho chó Budle’Budle Ecoland General Shampoo được hoàn thiện bởi công thức độc đáo với các thành phần hữu cơ thiên nhiên và các nguyên liệu được nghiên cứu kỹ càng từ y học cổ truyền phương Đông và đã được cấp chứng nhận bởi tổ chức Ecocert của Pháp. Là sự tổng hợp nhiều thành phần thiên nhiên có lợi cho sức khỏe như chiết xuất trà xanh hữu cơ, cây hương thảo giúp cung cấp dưỡng chất cho da và lông, có khả năng làm dịu đi khả năng kích ứng cho da nhạy cảm, cũng như cân bằng độ ẩm, vẻ bóng mượt cho lông. Đồng thời, sản phẩm còn có mùi thơm dịu nhẹ tự nhiên và cải thiện bộ lông hư tổn, xơ rối.

Sữa tắm DAVIS - Sữa tắm đặc trị các vấn đề về da

Một dòng sản phẩm đến từ USA được các bác sĩ thú y Mỹ khuyên dùng. Bao gồm nhiều công dụng mỗi loại:

Sữa tắm ngăn rụng lông chuyên dụng - DAVIS Deshed Shampoo: Sữa tắm làm dãn lỗ chân lông trong quá trình tắm, giúp làm sạch các sợi lông “sắp rụng”, thay vì rụng khắp nơi trong nhà. Bổ sung protein và amino axít nuôi lông chắc khỏe, phục hồi hư tổn, hạn chế lông rụng.

Sữa Tắm DAVIS Chlorhexidine 2% điều trị viêm da: là sữa tắm chuyên dụng trong thú y. Với thành phần chính là Chlorhexidine Gluconate giúp diệt tận gốc và loại bỏ vi khuẩn,vi sinh vật kí sinh trên da gây ra các bệnh về da trên vật nuôi nhưng vẫn giữ độ ẩm trên da và sự mềm mượt trên bộ lông của vật nuôi, đồng thời có tác dụng điều trị các bệnh về da do vi khuẩn hiệu quả gấp 2 lần so với các loại sữa tắm thông thường. Công thức Chlorhexidine Gluconate đã được chứng minh an toàn & là sản phẩm lý tưởng ngay cả khi dùng thường xuyên. An toàn đối với chó, mèo, chó con và mèo con.

Sữa tắm viêm da DAVIS Ketohexidine: điều trị viêm da, nhiễm trùng da do vi khuẩn và nấm. Sữa tắm Ketohexidine với 2 thành phần chính là Ketoconazole and Chlorhexidine Gluconate giúp điều trị hiệu quả các vấn đề viêm da kết hợp với nấm và vi khuẩn. Thành phần Colloidal Oatmeal trong sữa tắm giúp làm mềm da và cân bằng độ ẩm. Sữa tắm Ketohexidine có mùi bạc hà nhẹ dễ chịu. Sữa Tắm Davis Miconazole với 2% Miconazole Nitrate và 2% Collodial Oatmeal giúp điều trị viêm da kết hợp nấm da (nấm Lác Đồng Tiền Ringworm), nhiễm trùng da do các loại nấm khác, và tróc vảy do tăng tiết nhờn. Sữa Tắm Davis Miconazole trị nhiễm trùng nấm da thẩm thấu sâu, cân bằng độ ẩm, giảm đau ngứa, và không gây kích ứng.

Sữa tắm trị ghẻ DAVIS Benzoyl Peroxide: được cấu tạo từ các hoạt chất siêu vi có kích thước từ 1-3 micron, giúp thấm qua da dễ dàng hơn và tăng thêm hiệu quả điều trị. Benzoyl Peroxide 2% được bào chế cùng chất nền làm sạch và giàu độ ẩm làm mở miệng và lưu thông các nang lông, thúc đẩy sự làm lành da, phòng ngừa da bị khô và ngứa. Là sản phẩm llý tưởng để điều trị da bị tróc vảy sừng và tẩy nhờn cho da bị rối loạn tiết nhờn. Điều trị các rối loạn ngoài da kết hợp với ghẻ Demodex, viêm da tăng tiết chất nhờn, mụn nước trên chó mèo

Sữa tắm Forbis / Forcan đến từ Hàn Quốc

Với đa dạng tương hợp với nhiều độ dài, độ xoăn và màu lông của cún, cùng với nhiều mùi thơm nhẹ nhàng dễ chịu, đây là một dòng sản phẩm được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi hiện nay.

Dầu gội và xả Forbis dành cho chó lông xoăn: Giúp giữ những nếp xoăn được cong mượt hoàn hảo nhất.

Dầu gội và xả dành cho chó lông trắng Forbis: Loại bỏ những vết bẩn hay ố vàng trên bộ lông trắng tinh của cún, giúp bộ lông thêm trắng sáng và bóng mượt.

Dầu gội và xả cho chó Forbis Classic 2in1: Làm sạch, giữ ẩm và cung cấp dưỡng chất chỉ trong 1 lần tắm.

Dầu gội Ôliu Forbis: Thích hợp cho chó con, mèo con và da nhạy cảm, giúp ngăn ngừa rối lông - Pet's Home cực thích dòng sản phẩm này và hiện đang áp dụng tại các dịch vụ tắm gội tại shop đấy!

Dầu gội nha đam Forbis chó lông dài: Giúp nuôi dưỡng bộ lông mềm mại, duy trì độ ẩm và pH, ngăn ngừa các vấn đề về rối lông.

Dầu gội nha đam chó lông ngắn Forbis: Dầu gội chuyên dùng cho chó và mèo có lông ngắn hơn 3cm, mang đến độ đàn hồi cũng như sự chắc khỏe, mềm mượt cho lông của thú cưng.

Dầu gội Forcans Baby Powder: Chiết suất nha đam tự nhiên và thành phần chất làm sạch dịu nhẹ có nguồn gốc từ trái dừa, giúp làm sạch da và lông một cách nhẹ nhàng. Đồng thời cung cấp dưỡng chất và giữ ẩm cho da và lông.

Dầu gội chó lớn Forbis: Lượng dùng ít, rửa sạch nhanh chóng, bổ sung Collagen và Polymer có tính năng cao giúp lông đàn hồi, chắc khỏe.

Dầu gội 3 trong 1 Forbis: Giải quyết 3 vấn đề làm sạch, xả và cung cấp dưỡng chất cho một lần gội. Thành phần chiết xuất dưỡng chất từ trái dừa và micro elmosion giúp chăm sóc bộ lông bị tổn hại, cung cấp dinh dưỡng và đem lại sức sống cho lông và da.

Sữa tắm Yú

Một dòng sản phẩm cao cấp chăm sóc lông chó, mèo độc đáo từ các loài hoa và thảo mộc phương Đông nâng niu làn da nhạy cảm, giúp bộ lông của thú cưng trở nên mềm mượt, đẫm hương thơm hoa cỏ, trái cây tự nhiên.

 

Dầu tắm cao cấp Yú thơm lâu cho chó mèo: Có nhiều mùi hương cho bạn lựa chọn như: hương lựu, hương vải, hương hoa trà, hoa sen, hoa mẫu đơn... sẽ đem đến cho bạn và cún trải nghiệm tốt nhất.

Dầu tắm Yú cho chó, mèo lông màu: Được chiết xuất từ những hoa quý độc đáo của châu Á, nhẹ nhàng nuôi dưỡng da và lông thú cưng. Chiết xuất Henna và yếu tố màu sắc tự nhiên, màu đỏ xỉn lông được nuôi dưỡng lại rất tự nhiên. Vitamin B6 điều tiết bình thường của dầu, tiếp tục duy trì một bóng và mềm. Witch hazel, allantoin dưỡng ẩm sâu cùng một lúc, tạo thành một màng bảo vệ tự nhiên.

 

Lựa chọn sản phẩm sữa tắm phù hợp sẽ giúp bảo vệ làn da cún luôn được khỏe mạnh, an toàn khỏi các tác nhân bên ngoài như: bụi bẩn, vi khuẩn, ký sinh trùng,… Nếu còn đang loay hoay trong việc lựa chọn, bạn có thể tham khảo một số dòng sữa tắm chúng tôi giới thiệu ở trên nhé! 

Tags : tắm cho chó, sữa tắm, tắm khô, sữa tắm cho chó, sữa tắm chó mèo, lưu ý khi tắm, chăm sóc chó, chó, Chăm sóc chó mèo, lần đầu nuôi chó, chăm sóc thú cưng, chăm sóc da lông chó, sữa tắm SOS, sữa tắm Budle Budle
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav