Vì sao cần cắt tỉa lông thú cưng?

Bộ lông rất quan trọng đối với động vật. Chúng giúp bảo vệ làn da mỏng manh của thú cưng, giữ nhiệt, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp… Vì vậy, việc chăm sóc bộ lông cho thú cưng quan trọng không kém chế độ dinh dưỡng của chúng.

Giúp phòng tránh bệnh tật

Dưới thời tiết nắng nóng mùa hè, cắt lông cho chó mèo giúp chúng thải nhiệt tốt hơn. Đặc biệt là với chó, do chó không có tuyến mồ hôi dưới da nên khả năng thoát nhiệt là rất kém hơn chúng ta, tương tự với những chú mèo lông dài. Việc thải nhiệt kém làm cho nhiệt độ cơ thể tăng cao gây nên các tình trạng có thể gây nguy hiểm: cảm nóng, sốt, hôn mê…

Trong một số trường hợp, lông ngắn hơn cũng giúp thú cưng dễ dàng phòng tránh ngoại ký sinh trùng như ve, bọ chét,… tốt hơn. Bên cạnh đó, thú cưng sau khi tắm xong nếu để lông ẩm do không được sấy khô kĩ có thể bị nấm da. Lông ngắn cũng giúp việc tắm khô, xịt thuốc, nước hoa phòng chống ve ghẻ, ngoại ký sinh trùng cũng dễ dàng hơn. Cạo lông ngắn còn giúp điều trị các bệnh như áp-xe hay vết thương ngoài da cũng thuận tiện hơn.

Làm đẹp

Rất nhiều bạn trẻ hiện nay đã chọn cách tạo kiểu lông cho người bạn của mình trông thật đáng yêu và ngộ nghĩnh. Ngoài ra việc này còn giúp thú cưng của bạn trông thật gọn gàng và đáng yêu, giúp chúng có thể di chuyển dễ dàng và nhanh nhẹn hơn.

Cắt tỉa lông còn có thể loại bỏ lớp lông cũ dễ rụng. Bạn sẽ không phải lo lắng việc lông thú cưng bay và dính vào đồ đạc khắp nhà. Nếu lo lắng bạn có thể nhắn tin cho Pet’s Home để được tư vấn kĩ càng về các dịch vụ chăm sóc bộ lông cho thú cưng của mình.

Giữ vệ sinh sạch sẽ

Những bé thú cưng lông dài sẽ dễ bị bết lông; hay tình trạng vết bẩn bám sâu vào trong khiến việc làm sạch khó khăn hơn. Lông ngắn sẽ giúp thú cưng của bạn giảm được bụi bặm bám vào lông trong khi hoạt động cũng như vui chơi. Ngoài ra cũng tránh được tình trạng phân dính vào lông hay việc lưu lại quá lâu của bụi bặm trên lông sẽ dẫn tới nhiều nguy cơ nhiễm bệnh khác nhau. Việc vệ sinh, tắm rửa cũng trở nên dễ dàng hơn với thú cưng lông ngắn.

Cắt tỉa lông không chỉ cần thiết vào mùa hè, mùa nóng. Đối với những giống thú cưng lông dài, việc chăm sóc lông và cắt tỉa cần thực hiện định kỳ, tùy thuộc vào loài, giống mà có thời gian cắt tỉa khác nhau. Trong những điều kiện chăm sóc khác nhau, lông cũng dài ra nhanh chậm khác nhau. Cắt tỉa lông định kì giúp cho bộ lông của thú cưng luôn trong tình trạng tốt nhất.


Book lịch ngay cùng Pet’s Home để được chăm sóc người bạn nhỏ của mình một cách tốt nhất nhé!