Vì sao chó cần mang dây dẫn khi ra ngoài?

Đăng bởi Xuân Thi vào lúc 22/06/2021

Chạy bộ có thể nâng cao sức chịu đựng, thể lực, độ đàn hồi của cơ bắp, còn có thể cho chó cưng được tắm nắng. Hãy cùng chó cưng đến công viên, phố đi bộ, khu vui chơi, con hẻm nhỏ hay một bãi đất trống gần nhà mà bạn chưa có cơ hội khám phá.

Bạn có thể xem tại đây Top 10 công viên có thể đưa chó đi dạo tại Tp. Hồ Chí Minh. 

Nếu như bạn yêu sự mới mẻ và những hành trình khám phá đầy thú vị, chó yêu cũng thế. Nhưng kèm theo đó là một vài quy định ở nơi công cộng bạn cần biết. Đặc biệt, chó phải luôn được đeo dây dẫn.

Vì sao chó cần mang dây dẫn khi ra ngoài?

Việc luyện tập cho chó rất quan trọng với các hoạt động vui chơi cần thiết. Giao lưu trao đổi với môi trường giúp thể chất cún cưng phát triển cân bằng, đồng thời giúp chó trở nên thân thiện hơn với thế giới bên ngoài. Vì vậy, phải chú ý trông chừng và bảo vệ chúng trong tầm kiểm soát. 

  • Đặc biệt là vào mùa thu, khi tính khí của thú cưng có thể trở nên thất thường vì thời tiết và bản năng giao phối. 
  • Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ vận động của chó cưng nhanh chậm tùy theo bài tập và thể trạng của chúng.
  • Dây dẫn giúp chó luôn trong tầm mắt bạn, tránh những trường hợp xấu như: tiếp xúc phân của thú cưng khác, đi lạc...

Các loại dây dắt phổ biến hiện nay

Dây dắt cho chó cường lực: phù hợp cho những chú chó to, sức kéo lớn. Trợ lực nhờ vào cấu trúc dây bện và lò xo có độ bền cao giúp bạn không bị chó lôi đi gây mất thăng bằng và té nhào về trước.

Dây xích kỷ luật cho chó: được dùng trong các bài tập huấn luyện vâng lời, dây có thiết kế kéo lùi về và thu nhỏ lại ở cổ khi chó cố vồ ra phía trước. Dây thường được sử dụng trong các trường hơp huấn luyện các dòng chó kéo xe, chó nghiệp vụ.

Dây dắt cho chó tự động: có hệ thống tự thu dây, khóa dây hoặc thả dây nhờ vào nút bấm trên thân hộp. Sản phẩm giúp bạn linh động trong lúc dắt chó đi dạo, điều chỉnh được khoảng cách lý tưởng giữa bạn và chó cưng, giúp bạn và chó cưng di chuyển thoải mái hơn.

Dây dắt chó kèm vòng đeo cổ/yếm: là loại phổ biến nhất hiện nay về độ an toàn. Bộ yếm không cố định ở cổ mà cố định ở ngực và thân, giúp chó không bị siết cổ khi vận động mạnh, đồng thời giúp tư thế di chuyển giữa chủ và chó cưng được cân bằng, không gây ngã vồ về trước. Ngoài ra, loại dây yếm này còn phù hợp cho mèo, nếu bạn nào mèo của mình thường xuyên bỏ ra ngoài, thay vì nhốt chuồng có thể dùng loại dây dắt kèm yếm để cố định mèo trong nhà.

**Một số nơi có kèm thêm quy định về rọ mõm cho chó. Điều này cũng giúp ích rất nhiều trong việc bảo vệ chó của bạn khỏi những tác nhân gây hại như bả chó. Hãy chú ý thực hiện bảo vệ an toàn cho chó của mình và cộng đồng xung quanh nhé!


Các sản phẩm bạn cần đã có mặt tại Pet's Home với đa dạng kiểu dáng và phân loại. Pet's Home luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc về chăm sóc thú cưng và tư vấn sản phẩm một cách hiệu quả nhất. Hãy liên hệ ngay!

Tags : dây dẫn, phụ kiện cho chó, dắt chó, dắt chó đi dạo, lưu ý, chăm sóc chó, chó, chó mèo, sản phẩm cho chó, dây dắt
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav