5 NGUYÊN NHÂN CHÍNH KHIẾN CHÓ GIẢM TUỔI THỌ

Đăng bởi Xuân Thi vào lúc 11/08/2021

Tuổi thọ trung bình của chó có thể lên đến 10 - 13 năm và cách chăm sóc ảnh hưởng rất nhiều đấy. Để giúp kéo dài tuổi thọ của những chú chó cưng nhà mình, các bạn cần lưu ý những tác nhân trong bài viết này. Cùng Pet's Home tìm hiểu chúng là gì và có tác động như thế nào lên sức khỏe và tuổi thọ của chó nhé!

Tình trạng thừa cân/béo phì

Một chú thú cưng với thân hình mũm mĩm có thể gây xao xuyến nhiều trái tim, nhưng khi vượt quá cân nặng cho phép, còn gọi là béo phì sẽ dẫn đến nguy cơ đột quỵ tiềm ẩn. Không chỉ thế, béo phì ở chó còn làm giảm chất lượng cuộc sống của chúng.

Tình trạng béo phì xảy ra khi cơ thể chó được nạp quá nhiều năng lượng vượt trên cả mức cần thiết. 

Chăm Sóc Chó - Yêu Thú Cưng

Cơ thể của một bé thú cưng béo phì sẽ trở nên nặng nề và mệt mỏi. Vận động cũng trở nên khó khăn hơn, khiến việc tiêu hao năng lượng giảm, từ đó tình trạng ngày càng tệ hơn. Bên cạnh đó, các căn bệnh tiềm ẩn như tiểu đường, hay các bệnh về gan, xương khớp, các cơ quan tiêu hóa và đường hô hấp cũng có khả năng xuất hiện cao hơn.

Giải pháp cho vấn đề này là tập luyện thể dục thường xuyên, tăng cường các hoạt động có ít để tránh tình trạng béo phì dẫn đến nguy cơ giảm tuổi thọ ở chó và đọc thêm bài viết dưới đây.

ĐỌC THÊM BÀI VIẾT Bạn đã cho chó ăn đúng cách chưa? để tìm hiểu về khẩu phần hợp lý cho chó nhé!

Vệ sinh răng miệng của chó

Các vấn đề về răng miệng rất thường xuyên xảy ra ở chó. Ước tính có đến 85% số lượng chó ở độ tuổi 5 tuổi bị bệnh răng miệng do thức ăn bám trên răng lâu ngày. Vi khuẩn trong mảng bám tích tụ quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của chó. Tình trạng có thể trở nên nặng hơn và ảnh hưởng đến van tim và có thể gây nhiễm trùng thận. 

Dog Dental Care | Placerville Dental Group

Giải pháp cho vấn đề ngày là bạn nên chú ý chăm sóc răng miệng cho chó. Dùng bàn chải và kem đánh răng chuyên dụng cho chó để loại bỏ mảng bám trên răng. Bạn có thể tham khảo thêm các loại bánh thưởng đồ chơi làm sạch răng cho chó

Cho chó ăn thức ăn thừa

Đây là một trong những nguyên nhân gây nguy hại đến sức khẻo thú cưng mà nhiều người nuôi chó dễ mắc phải nhất. Trong thức ăn của chúng ta có chứa hàm lượng muối cao hơn cơ thể chó cần và cả các gia vị khác như hành tỏi. Những thành phần này sẽ có phản ứng không tốt trên cơ thể của thú cưng. Đặc biệt lượng muối cao trong các bữa ăn cũng là nguyên nhân khiến chó bị béo phì.

11 Dogs Who Love Junk Food (Squee!) | Rover Blog

Bên cạnh đó, lượng calo và chất béo trong thực phẩm của người sử dụng hằng ngày cũng cao hơn năng lượng mà chó cần nạp vào cơ thể. Việc cho chó ăn cùng thức ăn đã chế biến như của người hoặc phần ăn thừa của người sẽ dẫn đến dư thừa năng lượng ở chó. Các hãng thức ăn hạt dành riêng cho chó trên thị trường hiện nay đã được nghiên cứu kĩ càng về hàm lượng dinh dưỡng cần thiết chó thú cưng và các bạn sẽ không cần đắn đo về mức năng lượng phù hợp cho chó trong mỗi bữa ăn nữa. Bên cạnh đó, các loại bánh thưởng dành cho chó cũng sẽ góp phần làm tăng cảm giác ngon miệng cho chó cưng, tuy nhiên hãy kiểm soát lượng bánh thưởng chó được ăn nhé!

Chó bị thiếu vận động

Bản năng giống loài của chó chính là chạy nhảy và đuổi bắt. Việc nuôi nhốt chó trong không gian nhỏ, kín lâu ngày mà không dắt chó đi dạo, chơi đùa bên ngoài sẽ khiến chó cảm thấy buồn chán, stress và dễ cắn phá, hung hăng hơn. Ngoài ra nằm im lâu dài còn gây nên một số bệnh ngoài da. 

Exercising With Your Dog

Giữ thói quen vận động thường xuyên sẽ giúp tăng sức khỏe thể chất và cả tinh thần của chó, từ đó cho chó một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh.

Kiểm tra sức khỏe cho chó

How I Keep my Dog's Health in Check - VitaPet

Nếu có điều kiện, mỗi 6 đến 12 tháng là khoảng cách thời gian thích hợp để làm kiểm tra sức khỏe tại các cơ sở, phòng khám thú y uy tín, từ đó rà soát các nguy cơ bệnh tiềm ẩn để kịp thời có giải pháp tốt nhất. Hãy đảm bảo thực hiện đầy đủ lịch trình tiêm chích vaccine và xổ giun để giữ gìn sức khỏe cho chó từ bên trong.


Pet's Home luôn ở đây và cho bạn lời khuyên chăm sóc thú cưng phù hợp nhất. Inbox ngay!

 
Tags : chăm sóc chó, chó, hành vi của chó, thức ăn chó, thức ăn hạt cho chó, tuổi thọ chó, nguyên nhân, chăm sóc sức khỏe
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav