5 sự thật thú vị về mèo Tuxedo!

Đăng bởi Thi Phạm vào lúc 20/11/2021

Mèo Tuxedo là những chú mèo tuyệt đẹp đi kèm với nhiều thứ để chiêm ngưỡng hơn là bộ lông của chúng. Cùng Pet's Home mở ra một số sự thật thú vị về những chú mèo nhị thể đã "cướp đi" trái tim hội yêu động vật này nhé!

#1 Cái tên từ màu lông

Những chú mèo nhị thể 2 màu đen trắng này được tự nhiên ban cho cách phối lông như một bộ tuxedo (lễ phục) tươm tất, sang trọng. Các mảng màu trắng có thể xuất hiện trên ngực và bụng, cũng như chân, cằm và cổ. Sức sáng tạo của mẹ thiên thiên chưa bao giờ giới hạn trên bộ lông độc đáo này!

tuxedo cat on white textile photo – Free Black Image on Unsplash

#2 Không đặc trưng cho bất cứ giống mèo nào

Trên thực tế, không có giống mèo nào được công nhận tồn tại để cố gắng tạo ra các cá thể mang màu lông tuxedo đặc trưng và duy trì. Tuy nhiên, tuxedo lại có thể được tìm thấy được ở một vài giống, có thể nói rằng dễ xuất hiện hơn các giống khác, bao gồm giống mèo Cornish Rex, Anh và Mỹ lông ngắn, mèo Ba Tư, Maine Coons, và mèo rừng Na Uy,...

Cornish Rex - Wikipedia

#3 Có rất nhiều mèo tuxedo nổi tiếng!

Sylvester Jr. Tweety Looney Tunes Cat, PNG, 900x762px, Sylvester, Acme  Corporation, Animation, Baby Looney Tunes, Bugs

Đó là các mẫu yêu thích của William Shakespeare, Beethoven và Sir Isaac Newton. Cả ngài Mistoffeles từ vở kịch “Cats” và Sylvester từ Looney Toons đều mặc lễ phục. Trong thời Clinton, Nhà Trắng cũng có một chú mèo tuxedo.

#4 Được phân loại bi-color hoặc piebald theo mặt di truyền

Mèo Tuxedo được hiểu đơn giản là mèo nhị thể (bi-color) hoặc màu lông phân rõ 2 màu đậm-nhạt/trắng-đen theo từng mảng trên cơ thể. Nhưng gu thời trnag tự nhiên của chúng thật không đùa được đâu, siêu cấp đáng yêu phải không?

#5 Là những chú mèo có cá tính mạnh mẽ

Tuxedo Cats - 38 Awesome Facts About Bicolor Cats

Từng cá thể mèo tuxedo đều có sở thích, những món đồ yêu thích của riêng chúng và tất nhiên là cả những thứ chúng không thích. Và giống như bất kỳ chú mèo nào khác, chúng có đời sống cực kỳ tình cảm và cần lắm sự quan tâm cũng như thời gian chất lượng bên gia đình nhỏ của mình.

Tags : mèo, mèo tuxedo, màu lông, bi color, fun fact, sự thật thú vị
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav