Chó tự cắn chân mình: Nguyên nhân và khắc phục

Đăng bởi Thi Phạm vào lúc 11/11/2021

Chó tự cấn vào chân mình là hiện tượng rất bình thường, nhưng chỉ khi xảy ra ít lần. Nếu chó lặp lại hành động này quá nhiều lần, bạn cần chú ý đến nhiều hơn vì có thể có những nguyên nhân nguy hiểm. hãy cùng Pet's Home tìm hiêu rngay và phát hiện kịp thời nhé!

Nguyên nhân chó tự cắn chân của mình

Chó bị đau

Chó thể hiện mình đang bị đau bởi hành vi tự cắn chân của mình. Những vết thương do bị gai, mảnh vỡ, viên đá nhỏ đâm hay kẹt trong miếng đệm chân của chó khiến chúng đau đớn, khó chịu nên liên tục dùng miệng cắn vào chân

Chó bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế

Hội chứng này không chỉ xuất hiện ở con người, mà chó cũng có thể bị rối loạn như rối loạn ám ảnh cưỡng chế do đó hành vi tự cắn chân mình là một biểu hiện của rối loạn này. Rối loạn ám ảnh cưỡng chế bắt nguồn từ sự mệt mỏi và lo âu.

Why Do Dogs Chew Their Feet? Reasons Why and What to Do

Dị ứng

Những thứ như mùi hóa chất, sữa tắm, nước hoa, bụi phấn, có thể khiến chó bị dị ứng qua đường thức ăn, tiếp xúc với các hóa chất như tiêm thuốc, tiêm vacxin.

Da chân của chó bị khô

Hiện tượng này thường xảy ra vào mùa đông, không khí khô hanh khiến làn da bị khô, cộng với việc chế độ dinh dưỡng của chó không cung cấp đủ axit béo, giúp dưỡng ẩm, bảo vệ làn da. Khi đó, da phía chân bị khô sẽ trở lên ngứa, rát, chó sẽ cắn vào chân mình để giảm sự khó chịu.

Uždusęs Tiesiai kriaukle dog biting own leg - ttrecruitment.net

Lúc này do các tác nhân không mong muốn, da của chó sẽ tấy rát, ngứa ngáy khiến chó khó chịu. Chúng sẽ tự cắn chân mình để xoa dịu cảm giác khó chịu. Chủ nuôi cần quan sát, nếu chó tập trung gặm một chân trước hoặc một chân sau thì có thể nó đã tiếp xúc với vật gì đó gây dị ứng.

Ký sinh trùng

Khi chó bị nhiễm ký sinh trùng như bọ chét, ve, rận có thể làm bàn chân chúng vô cùng ngứa ngáy, khó chịu

Chó đang bị stress, trầm cảm

Đây như một hàng động tiêu cực tự làm tổn thương chính nó khi chó cảm thấy buồn chán hay bị stress hành vi tự cắn chân trở thành thói quen của chúng.

Chó bị viêm da

Tương tự như khi bị dị ứng hay khô da viêm da khiến chúng cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu do đó chúng sẽ thường xuyên dùng miệng để cắn vào chân.

Dog Biting Nails: Reasons and Solutions

Cách khắc phục 

Sau quá trình tìm hiểu và quan sát để tìm hiểu nguyên nhân. Bạn hãy dựa vào nguyên nhân để có biện pháp khắc phục phù hợp nhất:

Bất kỳ hiện tượng nào chỉ ra rằng chú chó của bạn đang bị tổn thương do tác động từ bên ngoài, dị ứng,… Hãy đưa chú cún nhà mình đến gặp bác sĩ thú y.

How To Treat Dog Bite Wounds - Cesar's Way

Trong khi kiểm tra nếu bạn nhận thấy ở phần chân của chú chó có dị vật. Bạn cần lấy thứ đó ra khỏi chân của chú chó ra ngay nhé! Sau đó cần sát trùng vết thương đó lại.

Các loại hóa chất trong nhà bạn cần tránh để nơi các chú cún có thể tiếp xúc được. Bạn cần phải hướng dẫn chú chó nhà mình tránh hóa chất như nước chùi kính, nước rửa chén, thuốc sâu...

Khi tắm cho chú cún nhà mình bạn nên sử dụng loại sữa tắm chuyên dụng. Bởi một lý do là các loại sữa tắm của con người có thể khiến cho chú chó nhà bạn bị kích ứng da và khô da.

My neighbor's dog attacked me: What do I do next?

Nếu như bạn không muốn chú chó nhà mình bị dị ứng thức ăn. Bạn nên cho chú cún nhà mình ăn loại thức ăn có chất lượng cao. Thành phần thức ăn có công thức giúp cân bằng các chất vitamin, axit béo và khoáng chất.

Việc cho chó ăn quá nhiều và quá cưng chiều chú cún nhà mình là điều không nên. Các món ăn nhiều dầu mỡ sẽ không tốt cho chú cún nhà bạn. Hãy đánh lạc hướng của chú chó nhà bạn, khi chúng có ý cắn chiếc chân của mình. Bạn có thể mang đến cho chú cún nhà mình một vài món đồ chơi. Có nhiều đồ chơi mềm mềm để chú cún nhà bạn cắn cũng là một cách.

Is Your Puppy Treating You Like a Chew Toy? - It Takes a Village Pet Care

Trong trường hợp chú chó nhà bạn vẫn có dấu hiệu tiếp tục tự cắn chân mình. Bạn cần đưa chú cún nhà mình đến gặp bác sĩ ngay để điều trị. Với tình trạng chú cún bị nấm ở chân và toàn thân, bạn sẽ không có cách nào để khắc phục. Bởi vì nó cần phải dùng thuốc.

Bạn không nên tự ý bôi thuốc cho chú cún nhà mình khi không biết rõ nguyên nhân. Bởi điều này có thể khiến cho chú chó nhà mình bị nặng hơn. Trong những lúc như này bạn cần đưa chú cún nhà mình đến gặp bác sĩ. Tại đây những người có chuyên môn sẽ xác định nguyên nhân.


Với những hành động bất thường của cún cưng hãy kiên nhẫn tìm hiểu nguyên nhân rồi khắc phục nó theo đúng quy trình, và đừng quên quan tâm nhiều hơn đến cún cưng nhé.

Tags : chăm sóc chó, chăm sóc chó tại nhà, chăm sóc thú cưng, chăm sóc sức khỏe, hành vi của chó, chó tự cắn chân, chó
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav