Corgi - thú cưng của Nữ hoàng Anh

Đăng bởi Xuân Thi vào lúc 17/06/2021

Những chú Corgi đít bự thế mà là cục cưng của người phụ nữ quyền lực nhất nước Anh, Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị.

Nổi tiếng trên toàn thế giới không chỉ bởi vẻ ngoài dễ thương, tính cách vui vẻ, thân thiện mà chúng còn được biết đến là thú cưng yêu thích của Nữ Hoàng Elizabeth. 

Vậy bạn đã từng biết đến đàn chó Corgi của Nữ Hoàng Anh? 

Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thêm thông tin về người bạn chân ngắn đáng yêu này nhé. 

Đàn chó Corgi Pembroke của Nữ hoàng Anh Vị Nữ hoàng đáng kính của nước Anh nổi tiếng với tình yêu thương động vật đặc biệt là những chú chó. Trong đó phải kể đến chó Corgi, loài chó nhận được sự ưu ái hơn cả. Nữ hoàng Elizabeth tính đến nay đã sở hữu hơn 30 chú chó Corgi. Đối với Nữ hoàng mà nói đàn chó Corgi không chỉ là thú cưng mà đã trở thành người bạn tâm giao của bà.

Trong hầu hết các chuyển công tác hay du lịch  bà đều dẫn những chú Corgi đi theo, dù bận rộn đến đâu cũng không quên nhớ tới những đứa trẻ. Không ít lần công chúng bắt gặp hình ảnh của vị Nữ hoàng cùng những chú chó yêu dấu xuất hiện trên các mặt báo lớn nhỏ. Tính đến nay, những chú chó hiện tại là hậu duệ đời thứ 13, 14 của người bạn đầu tiên của Nữ hoàng. Với bà, sự ra đi của mỗi chú chó là điều đáng buồn. Phải nói rằng cả cuộc đời của vị Nữ hoàng Anh Elizabeth gắn liền với đàn chó Corgi yêu dấu của mình.

Vậy Corgi Pembroke có gì đặc biệt mà khiến Nữ hoàng si mê đến vậy?

Người ta ước tính chó Corgi đã xuất hiện ở trái đất hơn 3000 năm trước tại xứ Wales, nước Anh. Có nhiều câu chuyện kể lại về giống chó này. Corgi có tổ tiên từ giống Vallhunds, một loại chó lùn tại Thụy Điển. Về sau chúng được biết đến là giống chó chân ngắn đáng yêu, được ưa chuộng tại Việt Nam

Theo Câu lạc bộ Pembroke Welsh Corgi của Mỹ , người ta tin rằng tổ tiên của Pembroke ít nhất là từ thế kỷ thứ 10. Tuy nhiên, người ta vẫn chưa biết liệu chúng có phải là hậu duệ của những người Vallhund Thụy Điển có thể được người Viking đưa đến Pembrokeshire hay từ tổ tiên của những người Schipperkes và Pomeranians ngày nay được những người thợ dệt Flemish đưa đến xứ Wales.

Truyền thuyết xứ Wales kể rằng các nàng tiên và yêu tinh của xứ Wales đã sử dụng Pembroke Welsh Corgi để kéo huấn luyện viên cổ tích, làm việc cho gia súc cổ tích và làm chiến mã cho các chiến binh thần tiên. Nếu bạn quan sát kỹ hơn, thậm chí ngày nay bạn có thể thấy dấu vết của “chiếc yên ngựa thần tiên” trên vai trong chiếc áo khoác của Pembroke.

Đừng để kích thước của chúng đánh lừa bạn, những con chó này đã chăn gia súc trong nhiều thập kỷ! Ngay từ đầu, người xứ Wales đã sử dụng Pembroke Welsh Corgis làm chó chăn gia súc, bạn đồng hành trong gia đình và người bảo vệ trang trại. Ngay cả ngày nay, những con chó này vẫn là những người chăn gia súc lão luyện . 

Năm 1934, AKC công nhận Pembroke và Cardigan Welsh Corgi là hai giống chó khác biệt.

Điều gì khác biệt về hai giống chó này? 

Đầu tiên, Cardigan có nguồn gốc từ Cardiganshire, và Pembroke đến Pembrokeshire. Những con chó cũng có những điểm khác biệt về thể chất dễ dàng nhận biết. Cardigan có đuôi dài hơn, trong khi Pembroke's được gắn sát vào cơ thể. Pembroke có cơ thể ngắn hơn và tai nhọn, trong khi Cardigan tròn hơn ở đầu.

Pembroke Welsh Corgi được biết đến là một trong những giống chó nhà nhỏ dễ thương nhất và là vật nuôi trung thành, yêu thương trong gia đình. Họ cũng được biết đến với sự thông minh và nhiệt tình làm việc. Nhiều Pembrokes cạnh tranh trong các môn thể thao dành cho chó, chẳng hạn như sự nhanh nhẹn , chăn gia súc, cải tạo, vâng lời và hơn thế nữa.

Nguồn gốc của cái tên “Corgi” rất khó xác định. Một số người nói rằng nó kết hợp từ "cor" trong tiếng Wales, có nghĩa là trông chừng hoặc tập hợp, với "gi", một dạng của từ tiếng Wales có nghĩa là chó. Những người khác giải thích rằng từ "cor" có nghĩa là lùn, và kết hợp từ đó với "gi", bạn có một con chó lùn. Dù bằng cách nào, những điều này chắc chắn mô tả Pembroke Welsh Corgi. Và tất nhiên, phần “Pembroke Welsh” của tên Pembroke Welsh Corgi bắt nguồn từ nguồn gốc của loài chó này.

Corgi đáng yêu nằm trong top những giống chó cảnh phổ biến tại Việt Nam, bạn có thể tham khảo tại đây để đón ngay một em xinh xắn về nhà nhé!

Tags : chó corgi, các giống chó, chó, chó cảnh, chó mèo
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav