Mèo Chausie – Hậu duệ của loài mèo Jungle Cat (Felix Chaus )

Đăng bởi Khánh Linh vào lúc 21/02/2022
Giống mèo Chausie bắt nguồn từ tên Latin của một loài mèo rừng – The Jungle Cat, một loài riêng biệt xuất hiện từ thung lũng sông Nile tới biển Caspian. Mèo Chausie là một loài mèo tốt bụng và thông minh, được những người yêu mèo ưa chuộng. Nếu bạn đang sở hữu hoặc có ý định sở hữu một con Chausie thì đừng bỏ qua bài viết này của Petshome.com nhé!
 
Beautiful Chausie cat Chausie rare and wild cat, looking up chausie cat stock pictures, royalty-free photos & images

Nguồn gốc lịch sử của mèo Chausie

Vào giữa thế kỉ 20, chú mèo Chausie xuất hiện lần đầu tiên ở khu rừng rậm Ai Cập, chúng trải dài từ sông Nile đến vùng biển Caspian.

Qua những lời kể lại của người bản xứ và một số tài liệu ít ỏi, người ta cho rằng Chausie là hậu duệ của loài mèo Jungle Cat (Felix Chaus) – một giống mèo rừng sống trong tự nhiên và vào thời điểm Paraoh trị vì đất nước Ai Cập cổ đại.

Loài mèo rừng Jungle này đã sinh sản và lai tạo với nhiều loài mèo khác từ khắp quốc gia và châu lục khác, đã cho ra rất nhiều chú mèo khác nhau. Cho đến năm 1990, người ta phát hiện ra những điểm thú vị và đặc biệt của chú mèo Chausie, từ đó chúng được Hiệp hội mèo công nhận là một giống mèo mới. Đó chính là mốc thời gian đánh dấu sự góp mặt của giống mèo Chausie trên thế giới, cho đến năm 2013, Chausie lan rộng một cách mạnh mẽ, phủ sóng rộng rãi trong hầu hết các châu lục.

Chausie, abyssinian cat on dark brown background Chausie, abyssinian cat on dark brown background. chausie cat stock pictures, royalty-free photos & images

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav