Mèo hất đổ đồ đạc vì lý do gì?

Đăng bởi Thi Phạm vào lúc 11/11/2021

Nuôi mèo khiến cuộc sống của chúng ta không bao giờ buồn tẻ. Đó là một hành trình mới mẻ cùng với những hành động dở khóc dở cười của chúng. Đặc biệt là thói hất lung tung đồ đạc trên bàn, có thể hài hước nhưng cũng gây phiền và đôi khi là nguy hiểm đấy! Cùng Pet's Home tìm hiểu về hành động khó hiểu này của loài mèo nhé!

1. Kiểm tra "con mồi"

Mèo có xu hướng vồ bất kỳ thứ gì xung quanh môi trường sống của chúng giống như cách loài mèo hoang dã vồ mồi.

Nếu thấy một vật thể bất động, mèo sẽ cảm thấy cần đánh giá xem nó có an toàn hay không hoặc có thể săn được hay không. Cách nhanh nhất để chứng minh điều đó chính là hất tung từ trên cao xuống và nếu vật thể đó thật sự bị tác động và di chuyển thì một cuộc rượt đuổi sẽ bắt đầu.

Why Do Cats Like to Knock Things Over? | Martha Stewart

Chắc chắn rằng đồ vật sẽ rơi xuống nếu bạn không cản bé mèo của mình kịp thời và đa số chúng sẽ vỡ tan tành. Điều không may là mèo có xu hướng nhảy xuống ngay sau đó để kiểm tra xem "tàn tích" của mình, nhưng như thế cực kỳ nguy hiểm nếu đồ vật bể trở nên sắt nhọn, dễ gây tổn thương cho mèo như thủy tinh...

2. Cách thu hút sự chú ý hữu hiệu nhất

Hành vi này thường xuất hiện khi mèo cảm thấy chán, và chúng có thể nó đang cố thu hút sự chú ý của bạn; hoặc đang cố gắng cho bạn biết rằng nó muốn ăn. 

Đừng vội nghĩ rằng loài mèo tự lập thì không cần sự chú ý, quan tâm của chúng ta. Mèo có thể dễ dàng học được những hành động mà chúng cho rằng sẽ thu hút con người quan tâm đến chúng nhiều hơn. Một trong số đó là gây ra tiếng động mạnh hoặc làm đổ đồ vật trên cao.

Why do cats knock things off tables? Why does my cat knock things over at  night?

Sự thật chứng minh rằng, đa số chủ nuôi sẽ chạy ngay đến nơi phát ra tiếng động, để còn phải kiểm tra xem chú mèo cưng của mình có ổn hay không.

Nhưng nếu chúng không cố gắng thu hút sự chú ý của bạn, lật đổ mọi thứ có thể là cách nó tìm sự vui vẻ nếu nó đang cảm thấy buồn chán.

Hãy xem xét lại lịch trình hằng ngày mà bé mèo của mình đã trải qua nếu bé có những hành động "đánh đổ" này. Bé đang cần sự quan tâm tích cực hơn từ bạn hoặc thiếu đi niềm vui trong cuộc sống của mình đấy! Tham khảo thêm một vài thú vui bổ ích cho mèo để bé không buồn chán tại đây.

5 Signs Your Cat Needs More Playtime | Martha Stewart

Một lưu ý nhỏ cho bạn để không hình thành thói quen này ở mèo: đó chính là phớt lờ đi hành động ngỗ ngáo đó. Bạn có thể sẽ phải dọn dẹp vài lần, nhưng sẽ không kéo dài lâu. Nhất định đừng để mèo tự mặc định đấy là "tín hiệu" gọi bạn đến.

3. Sự tò mò với môi trường xung quanh

Bản năng của mèo cực nhạy bén với những thay đổi trong lãnh thổ của chúng. Và nhà của chúng ta, đặc biệt là trên bàn, trên kệ, luôn xuất hiện những thứ mới mẻ. 

I Just Learned Why Cats Knock Things Over And It Makes Total Sense

Để tìm hiểu một vật gì đó nhanh nhất, mèo sẽ sử dụng khả năng đánh hơi tuyệt vời và lòng bàn chân nhạy cảm để tác động lên vật thể lạ. Tâm trí của mèo được kích thích bởi những điều mới lạ, thế nên mèo ít khi có thể kiềm chế được lực chân của mình và "vèo" một tiếng, "toang" một tiếng.


Bạn đã có giải pháp cho thói quen dở khóc dở cười này của mèo cưng chưa? Chia sẻ ngay với Pet's Home để được tâm sự và cùng nhau tìm cách phù hợp nhất cho bé cưng của mình nhé!

Tags : chăm sóc mèo, chăm sóc mèo đúng cách, chăm sóc thú cưng, hành động khó hiểu của mèo, hành vi của mèo, mèo hất đồ, mèo quậy phá, mèo
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav