Mèo Laperm – Giống mèo sở hữu bộ lông xoăn đặc biệt

Đăng bởi Khánh Linh vào lúc 21/02/2022

Mèo Laperm – giống mèo thân thiện được mọi người chú ý bởi bộ lông xoăn đặc biệt, khiến hội yêu mèo luôn không ngừng thích thú và săn lùng. Vẻ ngoài đáng yêu, đôi mắt to tròn nghịch ngợm là những điểm sáng đặc biệt ở chú mèo này. Thế nhưng, nếu bạn tự hỏi còn điều gì đặc biệt trong tính cách hay cách chăm sóc chú mèo này không, thì ngay bây giờ hãy cùng Pet Home tìm hiểu nhé!

laperm cat looking disgusted or displeased sticking out tongue  cat laperm stock pictures, royalty-free photos & images

Nguồn gốc lịch sử của giống mèo Laperm

Đó là tại The Dalles, Oregon một tiểu bang của Hoa Kỳ năm 1982. Khi một chú mèo trong trang trại mèo có tên Speedy sinh ra một lứa mèo con. Một trong số những chú mèo con đó bị hói, và đôi tai lớn cách xa nhau. Cô mèo đó trông rất khác biệt khi trưởng thành, nó có bộ lông xoăn kì lạ. Vì vậy bà chủ Linda Koehl đã đặt tên cho nó là Curly (có nghĩa là xoăn).

Và Curly đã tạo ra giống mèo riêng cho mình bởi nhiều mèo đực từ các giống như: Mèo Manx và mèo Xiêm. Tất cả chú mèo con được sinh ra đều mang đặc điểm lông xoăn, giống mẹ của chúng.

Các nhà di truyền học đã xách định những chú mèo này khác biệt so với những giống mèo Rex hay lông xoăn khác. Chúng đã được đặt tên là giống mèo LaPerm và được TICA công nhận vào năm 2002, và CFA cũng đã công nhân giống mèo này.

LaPerm - Mèo Lông Xoăn cực hiếm - The Paws Vietnam

Đặc điểm ngoại hình của mèo Laperm

  • Kích thước: cân nặng thuộc cỡ trung bình nhỏ, con đực nặng khoảng 4 – 4.5kg, trong khi con cái chỉ khoảng 3kg
  • Màu lông: Đa dạng về màu sắc, bộ lông có thể ngắn hoặc dài
  • Tuổi thọ: 10 – 15 năm

Điểm đặc biệt của chú Mèo LaPerm chính là bộ lông. Bộ lông của LaPerm có 2 phiên bản là ngắn hoặc dài, phần đuôi dài và có những lọn lông xoăn với những vòng tròn hoặc gợn sóng. Khi chúng được 2 tuần tuổi, Mèo LaPerm bắt đầu mọc lông nhưng sẽ rụng dần vào khoảng 4 tháng tuổi. Sau khoảng thời gian rụng lông thì chúng sẽ tự mọc lại và xoăn một cách khác thường.

Mèo LaPerm mang nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau như: màu đỏ, socola, hoa cà… giống như tất cả các rexes khác thì tất cả các màu sắc và hoa văn đều được chấp nhận. Cái đầu của chú mèo này có hình như nêm, mũi và miệng ngắn, râu thì cuộn tròn. Với một đôi mắt hình hạnh nhân, đôi tai khá to và đuôi dài với rất nhiều lông tơ.

Tính cách của mèo LaPerm

Bên cạnh việc có bộ lông đặc biệt thì tính cách của mèo LaPerm cũng hết sức dễ thương và vô cùng dịu dàng. Chúng rất trung thành với chủ là một người bạn thật sự tuyệt vời cho những vật nuôi trong nhà khác hay những bạn nhỏ.

LaPerm là một giống mèo rất chăm chỉ bắt chuột, chúng lại rất thông minh nhanh nhẹn và tháo vát. Chính vì vậy những chú mèo này đòi hỏi một sự chú ý cao từ chủ nhân của mình. Chúng cũng rất tò mò và luôn vui tươi với cuộc sống xung quanh của chúng.

Cách chăm sóc giống mèo Laperm

Đây là thông tin bạn cần lưu ý khi bắt đầu chọn nuôi mèo Laperm. Bởi chính cách chăm sóc này sẽ là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ cũng như tuổi thọ của mèo.

1. Chế độ ăn uống

  • Laperm là một chú mèo khỏe mạnh. Vì vậy, bạn không cần quá khắt khe hoặc lo lắng quá nhiều cho bất kì vấn đề nào về mặt sức khoẻ của chúng. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn việc tự chế biến hoặc thức ăn có sẵn. Tất cả đều sẽ khiến chúng hài lòng.
  • Tuy nhiên, một trong những vấn đề giống mèo Laperm dễ mắc phải đó là chứng béo phì. Chúng có một cơ địa tương đối dễ tăng cân so với những giống mèo khác. Vì vậy, bạn cần chú ý đến lượng thức ăn cho mèo cũng như thời điểm ăn, để đảm bảo Laperm luôn khoẻ mạnh và săn chắc.

2. Vận động thể chất

  • Cũng như những loài mèo khác, Laperm rất cần chú ý vào các hoạt động thể chất. Vì những hoạt động này giúp chúng thư giãn gân cốt, dẻo dai cơ thể.
  • Bên cạnh đó, những hoạt động này cũng giúp Laperm duy trì được tâm trạng vui vẻ, phòng chống stress rất hiệu quả. Bạn cũng có thể cùng chúng tham gia để gia tăng tình cảm.

3. Những bệnh thường gặp

  • Như đã đề cập trên, mèo Laperm mà một giống mèo khỏe mạnh, ít gặp các vấn đề về sức khỏe. Do đó, chỉ trừ những trường hợp mắc bệnh di truyền từ bố mẹ, còn lại sẽ không có bất cứ vấn đề về sức khỏe nào đáng để bạn lo ngại.
  • Tuy nhiên, cũng không nên lơ là. Khuyến nghị của các chuyên gia chỉ ra rằng, bạn nên cho chúng thăm khám bác sĩ mỗi 6 tháng một lần để sức khoẻ được theo dõi tốt nhất.

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav