Tìm hiểu về giống mèo Cornish Rex lông xoắn (kỳ lạ)

Đăng bởi Khánh Linh vào lúc 21/02/2022

Nếu bạn yêu thích sự độc lạ và đang tìm kiếm một bé thú cưng? Hãy thử tham khảo giống mèo lông xoăn cực đặc biệt – mèo Cornish Rex. Chúng hoàn toàn có thể đáp ứng đầy đủ yêu cầu để trở thành một người bạn chia sẻ mọi cảm xúc với bạn. Hãy cùng PETSHOME.com tham khảo ngay nhé!

Cornish rex  CORNISH CAT\ stock pictures, royalty-free photos & images

Lịch sử hình thành cái tên mèo Cornish Rex

Câu chuyện về Cornish Rex bắt đầu ở Bodmin Moor, Cornwall. Vào ngày 21 tháng 7 năm 1950, một chú mèo màu đồi mồi có tên Serena của bà Nina Ennismore đã hạ sinh một lứa 5 chú mèo con. Bộ lông xoăn bất thường đã xuất hiện trên chú mèo đực màu đỏ và trắng trong lứa mèo con này. Bé đã được đặt tên là Kallibunker (Kalli) và trở thành người sáng lập ra giống mèo Cornish Rex.

Bà Nina đã liên hệ với nhà di truyền học A C Jude. Ông này đã khuyên bà Nina cho Kalli phối giống tiếp tục với mẹ của nó, cuối cùng, 3 chú mèo con ra đời. Một bé có lông thẳng và 2 bé có lông xoăn. Tuy nhiên, do nguồn gen quá nhỏ nên giống mèo Cornish Rex đã từng có khả năng bị tuyệt chủng.

Chúng được lai tạo cùng các giống mèo nội địa như: Mèo SiameseRussian BluesAmerican ShorthairsBritish Shorthairs and Havana Browns để tạo ra sự đa dạng di truyền và có được nền tảng mạnh cho giống mèo này. Năm 1956, tạp chí Life đã xuất bản một bài viết về Cornish Rex đã tạo ra rất nhiều sự chú ý trên toàn thế giới.

Cornish rex...cat  CORNISH CAT\ stock pictures, royalty-free photos & images

Đặc điểm giống mèo Cornish Rex

  • Cỡ mèo: Trung bình
  • Chiều cao: 30.48cm – 35.56cm.
  • Cân nặng: 2.7 kg – 10.5 kg.
  • Tuổi thọ trung bình: 11 – 15 năm.

Điểm đặc biệt của giống mèo này chính là bộ lông xoắn với những nếp gợn sóng mềm mại ôm sát cơ thể. Một số mèo con có bộ lông phẳng và trơn. Nhưng khi trưởng thành, lông của chúng sẽ bắt đầu xoắn lại.

Khi đến tuổi trưởng thành, thường khoảng 18 tháng đến 3 năm, lớp lông bắt đầu trở nên mềm mịn tạo một cảm giác rất khác lạ khi chạm vào. Màu lông có thể rất da dạng từ trắng, đen, xám xanh, đỏ, chocolate, đồi mồi, tam thể, đốm… Tuỳ vào màu lông mà màu mắt có thể là vàng kim, xanh hoặc màu hạt phỉ.

Phần đầu hình quả trứng, sống mũi cao và hõm má sâu, lỗ tai to dựng đứng trên đầu. Lưng cong, ngực rộng và phần eo nhỏ. Bốn chân dài thanh mảnh và chiếc đuôi thẳng dẻo dai. Tuy có bề ngoài thanh mảnh, nhưng chúng nặng đến ngạc nhiên. Do những cơ bắp rất khỏe giúp chúng có thể leo trèo chạy nhảy linh hoạt.

kittens  CORNISH CAT\ stock pictures, royalty-free photos & images

Tính cách của giống mèo Cornish Rex

Mèo Cornish Rex rất nhiệt huyết với mọi thứ. Chúng là giống mèo có tính tự tin và hoà đồng rất cao. Chúng không hề e dè và luôn thích là tâm điểm của sự chú ý. Phải nói rằng đây là một giống mèo cực kỳ thông minh, năng động và hài hước. Chúng luôn giữ tính cách này suốt cuộc đời chứ không trở nên trầm tĩnh khi trưởng thành. Khi có một chú mèo Cornish Rex, bạn sẽ chẳng thấy buồn nữa vì chúng luôn sôi nổi, hoạt bát, chỉ cần theo dõi chúng một lúc cũng đủ để bạn giải trí.

Giống mèo này cực kỳ ham chơi. Đặc biệt là mèo Cornish Rex có thể chơi những trò chơi của những bạn cún. Ví dụ như ném đồ chơi để bé đi nhặt và thậm chí, chúng sẽ dùng 2 chân trước để ném lại món đồ nào đó cho bạn.

Cornish rex Cornish rex.Cat lie in Xmas hat CORNISH CAT\ stock pictures, royalty-free photos & images

Chăm sóc giống mèo Cornish Rex

Mèo Cornish Rex có thể thích nghi trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau. Miễn là gia đình có thể dành nhiều tình thương và quan tâm chăm sóc đủ theo đòi hỏi của chúng. Thích hợp với những nhà có trẻ em hoặc các con vật nuôi thân thiện khác.

Không gì đơn giản hơn việc chải lông cho mèo Cornish Rex, bạn chỉ cần dùng tay vuốt nhẹ qua lông mèo để gạt bỏ những sợi lông chết. Điểm tuyệt vời nhất của giống mèo này là chúng rụng lông rất ít. Bạn không cần lo lắng khi lông mèo rụng rơi vãi khắp nhà hay quần áo.

Tắm cho mèo chỉ khi quá bẩn hoặc hôi. Mỗi tuần một lần hãy chải răng cho mèo. Thường xuyên lau mắt mèo bằng một mảnh vải mềm và ẩm. Với tai mèo bạn có thể dùng bông gòn hoặc khăn ẩm. Pha tỉ lệ 1 nước ấm và 1 giấm táo để loại bỏ vật thể lạ bám bên trong.

Mặc dù người mèo rất ấm áp, nhưng mèo Cornish Rex vẫn luôn thích hơi ấm. Nếu bạn thấy lạnh tức là mèo cũng thấy lạnh. Hãy mua quần áo cho mèo hoặc giữ nhiệt độ trong nhà không quá lạnh. Tránh để mèo bị cảm lạnh.

Cornish rex...cat  CORNISH CAT\ stock pictures, royalty-free photos & images

Vấn đề về sức khoẻ của mèo Cornish Rex

Nhìn chung giống mèo Cornish Rex khá khoẻ, nhưng vẫn có nguy cơ mắc một số bệnh sau đây:

  • Bệnh không đủ lông: Dân gian thường gọi là bệnh hói qua gene di truyền. Cornish Rex thường có bộ lông rất đẹp và khoẻ mạnh. Nhưng vẫn có một số con mèo mắc chứng bệnh khiến lớp lông trên người mỏng và ít hơn những con mèo khác.
  • Thoát vị rốn: Xảy ra khi có dị tật ở thành bụng mèo, gần vị trí rốn nên có tên là thoát vị rốn. Ca thoát vị rốn được ghi nhận ở giống mèo này xảy ra vào năm 1997. Bệnh cũng không nhất thuyết xảy ra do di truyền.
  • Bệnh cơ tim phì đại: Một chứng bệnh tim xuất hiện ở một số giống mèo. Vẫn chưa có kết luận cụ thể nào xác định bệnh này có di truyền ở mèo Cornish Rex không.
  • Bộ lông của mèo Cornish Rex yếu: Nhất là trước ánh sáng mặt trời. Vì vậy chủ nuôi nên chú ý tránh để mèo tắm nắng ngoài sân.

Giá một bé mèo con Cornish Rex bao nhiêu?

Bạn có thể đón một bé mèo con thuộc giống Cornish Rex với mức giá từ 800 – 1300$.

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav