Danh sách những điều cần biết khi dắt chó đi du lịch

Đăng bởi Thi Phạm vào lúc 01/12/2021

Các dịp nghỉ lễ không thể thiếu những chuyến đi về quê hay du lịch vi vu dài ngày. Cùng với chú cún của bạn, chuyến đi sẽ trọn vẹn hơn cùng với những giây phút nghỉ ngơi yên bình, trải nghiệm những vùng trời mới cùng nhau. Trước những chuyến đi như thế không thể thiếu đi danh sách những thứ cần mang theo, những điều cần chuẩn bị phải không nào. Cùng Pet's Home điểm qua những điều cần lưu ý trước khi cùng chó cưng lên đường đi chơi nhé!

Dog Lovers Who Travel - Techkurier

Cần mang theo những gì?

Lên danh sách đủ các vật dụng thiết yếu sử dụng hàng ngày của chó cưng để giúp chó dễ dàng thích ứng với nơi dừng chân mới cũng như tiện lợi trong sinh hoạt hơn. Ví dụ như: tã lót, khăn trải mềm (đem theo khăn trải có mùi quen thuộc của chó cưng sẽ gọn nhẹ hơn ổ nằm), bát ăn uống cỡ nhỏ cho chó, nếu đi xa lâu ngày có thể đem theo sản phẩm tắm khô cho chó hoặc khăn giấy ướt cho thú cưng...

17 reasons why dogs make great travel companions | BIG4

Đừng quên mang đầy đủ bánh thưởng, đồ chơithức ăn hàng ngày của thú cưng. 

Để hành lý được gọn nhẹ, mang theo size nhỏ hoặc các túi đồ ăn dành cho việc du lịch sẽ là ý kiến hay. 

Đảm bảo an toàn vận chuyển

Trước ngày đi, bạn nên xác định chính xác vị trí của chó cưng sẽ ngồi trên phương tiện giao thông. 

Khuyến khích sử dụng lồng chuyên dụng dành cho du lịch đối với xe máy, xe hơi tự túc và bắt buộc dùng trên các xe khách cho phép vận chuyển thú cưng.

The 15 Easiest Dogs to Travel With

Tuy nhiên, đối với một số chú chó đã quen với những chuyến đi dài hoặc được huấn luyện nghiêm ngặt thì chỉ cần chuẩn bị dây dắt để cố định chó trên xe máy, hoặc là một tấm lưới chắn ở ghế sau xe hơi. Việc giữ chó ngồi yên và an toàn rất quan trọng để tránh các sự cố có thể xảy ra!

Lên kế hoạch nghỉ ngơi dọc đường đi

Nếu bạn phải tự lái xe trong hàng giờ liền, tốt nhất là nên lên kế hoạch nghỉ ngơi ở những trạm nghỉ an toàn. Giống như con người, một số chú chó không thích bị nhốt ở một khoảng không chật hẹp suốt nhiều giờ. Dừng xe nghỉ ngơi thường xuyên giúp thú cưng cảm thấy thoải mái và lấy lại tinh thần cho những chặng đường sắp tới.

Here's How Much It Really Costs to Travel With Your Dog | Travel + Leisure

Đừng quên lựa chọn những khách sạn, homestay thân thiện với thú cưng nhé!

Hoạt động từ A đến Z khi đến nơi

1. THƯ GIÃN

Sau một thời gian di chuyển gò bó, giờ đây cả bạn và chó cưng xứng đáng được nghỉ xả hơi thỏa thích!

2. GIẢI TỎA NĂNG LƯỢNG

Dắt chó đi dạo hoặc chơi trò ném đĩa để thú cưng giải tỏa bớt năng lượng sau khi đến nơi. Thú cưng của bạn cũng cần được làm quen với không gian mới. Hãy cùng chó cưng khám phá những góc trời mới, những người bạn thân thiện mới, đó sẽ là những trải nghiệm khó quên đấy!

A Comprehensive Guide To International Travel With Dogs

Đối với một chú chó, không còn gì tuyệt hơn những giây phút được ở bên bạn và vui chơi đến toát mồ hôi!

3. CHUẨN BỊ KHU VỰC NGHỈ NGƠI AN TOÀN CHO CHÓ

Quick tips for traveling with your dog - The Washington Post

Hãy đảm bảo chó cưng không quậy phá, làm hư hao đồ đạc khi ở khách sạn, homestay, bạn sẽ không thích chi phí đền bù thiệt hại đâu! Hãy kiểm tra những mối đe dọa tiềm tàng như dây điện, dây cáp... trước khi sắp xếp cho chó cưng nơi ngủ nghỉ, hoặc bạn có thể cho chó nghỉ ngơi ngay trong phòng ngủ, ngay trước tầm mắt của bạn.

Chó Poodle màu Socola:

https://miluxinh.com/poodle-socola/

Tags : chó, chăm sóc chó, cho chó đi chơi xa, du lịch cùng chó, lưu ý
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav