Cách đặc trị ve rận, ghẻ, ấu trùng ruồi ở mèo (phần 2)

Đăng bởi Thi Phạm vào lúc 05/12/2021

Trước khi tìm hiểu về cách đặc trị ghẻ ở mèo, chúng ta phải hiểu rõ về các triệu chứng và nguyên nhân của bệnh ghẻ để có thể giúp mèo không bị tái phát. Cùng Pet's Home đi vào bài viết nhé!

Mặc dù có nhiều khả năng bệnh ghẻ xuất hiện nhiều ở chó, nhưng căn bệnh này được coi là rất dễ lây lan qua các loài, nhất là ở các thú cưng chung một nhà, và kể cả con người cũng có thể là "nạn nhân" của bệnh này.

Why Cats Scratch Themselves and When to Worry - Prudent Pet Insurance

1. Nguyên nhân gây bệnh ghẻ ở mèo

Do lây truyền, ve rận

Bệnh ghẻ ở mèo là do sự hiện diện của những con ve, rận cực nhỏ. Những con ve này có thể được truyền giữa mèo và thậm chí có thể di chuyển từ mèo sang người. Mèo ở ngoài trời thường có nhiều khả năng mắc bệnh hơn do tiếp xúc gần với những con mèo hoang và mèo hoang khác.

Loài ve gây bệnh ghẻ ở mèo được gọi là Notoedres cati. Những con ve cái có thể đào và chui vào da mèo và đó là nơi chúng đẻ trứng.

Mèo bị ghẻ bôi thuốc gì nhanh khỏi?

Một số nguyên nhân khác

Ngoài ra, việc mèo bị ghẻ và là môi trường lý tưởng cho ve rận sinh sôi chính là môi trường chỗ ở ẩm ướt, không vệ sinh. Hoặc sau khi tắm, lông mèo không được sấy khô hoàn toàn. 

Kèm theo đó, bạn nên xem lại sữa tắm đang sử dụng cho mèo có phù hợp với da của bé không. Kích ứng sản phẩm dùng ngoài da cũng làm giảm sức đề kháng da mèo dẫn đến viêm da, tạo điều kiện cho bệnh ghẻ.

Feline Scabies in Cats | PetCoach

Đồng thời, nếu thức ăn của mèo có hàm lượng muối quá cao khiến hệ tiêu hóa của những chú mèo không thể thích nghi dẫn đến các bệnh về da trong đó có bệnh ghẻ ở mèo.

2. Các triệu chứng của bệnh ghẻ ở mèo

Nhìn chung, bệnh ghẻ ở mèo thường bắt đầu ảnh hưởng đến mặt và tai của mèo. Nhưng nếu không được điều trị, nó có thể lan ra khắp phần còn lại của cơ thể.

Các triệu chứng sau thường xuất hiện khi mèo bị nhiễm phải bệnh ghẻ:

  • Ngứa nghiêm trọng dẫn đến gãi mạnh, gãi thường xuyên
  • Rụng lông: lông thường rụng theo vết gãi của mèo hoặc tự rụng theo từng mảng lớn có thể quan sát bằng mắt
  • Nhiễm trùng da: do mèo gãi quá mạnh dẫn đến trầy da, vi khuẩn từ đó làm nhiễm trùng da, da ửng đỏ, viêm da
  • Da bong tróc
  • Mèo bồn chồn

Nếu bạn thấy nghi ngờ thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ ngay để kịp thời chữa trị dứt bệnh, không nên kéo dài lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của bé.

3. Phương pháp điều trị ghẻ ở mèo

Nếu bác sĩ thú y nghi ngờ con mèo của bạn đang bị bệnh ghẻ, họ sẽ tiến hành kiểm tra. Các bác sĩ thú y thường kiểm tra vết xước da dưới kính hiển vi để chẩn đoán.

Cat Mange - What You Need To Know - PetlifeUS

Khi bác sĩ thú y xác nhận chẩn đoán bệnh ghẻ, hãy nuôi bé mèo đang bệnh cách ly để bọ ve không truyền sang động vật hoặc người khác.

Nếu da mèo bị kích ứng nặng, bác sĩ thú y cũng có thể đề nghị dùng thuốc kháng sinh để giúp da phục hồi. Như thường lệ, nếu bác sĩ thú y kê một đợt thuốc kháng sinh, bạn bắt buộc phải tuân theo hướng dẫn liều lượng chính xác và hoàn thành toàn bộ liệu trình thuốc.

How to Clean Cat Beds: 11 Steps (with Pictures) - wikiHow

Khi giúp mèo khỏi bệnh ghẻ, bạn cũng nên rửa kỹ hoặc thay tất cả bộ đồ giường, bát đựng thức ăn và đồ chơi của chúng. Nếu không thể giữ nuôi mèo trong nhà thì hãy đảm bảo mỗi lần mèo đi chơi bên ngoài hay vừa đi dạo về được vệ sinh sạch sẽ để không mang phải các mầm bệnh tiềm ẩn.

Tốt nhất hãy sử dụng các sản phẩm phòng trị ve rận định kì cho mèo cưng để không phải lo lắng về bệnh ghẻ hay các bệnh mà kí sinh trùng mang đến. 

Nhỏ gáy Advocate cho mèo phòng trị được cho cả nội ngoại kí sinh trùng trên mèo, hiện đã có mặt tại Pet's Home và chương trình giảm giá đặc biệt vẫn còn đang chờ đón các BOSS! Liên hệ ngay!


ĐỌC BÀI VIẾT PHẦN 1 về bệnh ấu trùng ruồi trâu ở da mèo TẠI ĐÂY

Tags : mèo, bệnh ghẻ ở mèo, chăm sóc mèo, chăm sóc da lông mèo, nhỏ gáy advocate, advocade, advocate mèo, khuyến mãi, lưu ý
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav