Mèo có 9 mạng sống: Đúng hay sai?

Đăng bởi Thi Phạm vào lúc 20/11/2021

Dân gian lưu truyền loài mèo có đến 9 mạng. Điều đó có đúng không và chúng ta cần hiểu điều này theo góc độ khoa học như thế nào? Cùng Pet's Home tìm hiểu về "tin đồn" của người bạn nhỏ này nhé!

Ốc tai đặc biệt và "khả năng" chữa lành

Một tuyến đặc biệt trong tai của mèo giúp chúng luôn luôn xoay người lại để chủ động tiếp đất bằng chân khi rơi từ trên một độ cao nhất định.

Một trường hợp đáng kinh ngạc được ghi nhận ở thành phố New York (Mỹ), một bé mèo đã ngã từ tầng 32 của một tòa nhà xuống đất. Như một kỳ tích chú mèo này vẫn có thể sống sót với cú rơi ở độ cao chết người ấy.

Những chấn thương từ cú rơi từ trên cao được loài mèo "tự chữa lành" theo bản năng. Chúng đã có một hành động kỳ lạ chính là tạo ra âm thanh có tần số từ 25-150 Hz bằng cách rừ rừ. Và điểm đang kinh ngạc là đây là tần số có thể giúp chúng giảm đau, hồi phục cơ, và đẩy nhanh quá trình lành xương.

Why do we say cats have nine lives? | Pets | qconline.com

ĐỌC THÊM: Sức mạnh tiếng kêu rừ rừ ở mèo

Ví như một vị thần thời cổ đại

Người Ai Cập cổ đại xem loài mèo như một vị thần có 9 mạng sống. Mà một điều trùng hợp xuất hiện trong kinh Phật, Đức Phật cũng gọi 1 con mèo là “Cửu mệnh quái miêu” có thể dịch ra nghĩa là “con mèo yêu tinh có 9 mạng sống”.

Điều này xuất phát từ sự trùng hợp hay sự thật mèo có 9 mạng sống?

Không chỉ vậy nhiều nền văn hóa từ xa xưa không có sự giao thoa nào cũng đều cho rằng mèo thực sự có 9 mạng sống.

Bản lĩnh trèo cao của loài mèo trong đám vật nuôi trong nhà có thể nói là thân thủ đệ nhất. Thoắt ẩn thoắt hiện trên những mái nhà cao đối với mèo chỉ là chuyện nhỏ.

Chúng ta thường hay nhìn thấy mèo từ trên cao rơi xuống, mà thân thể không có một chút tổn thương nào hết, trong khi loài chó lại không được như vậy, dẫu không chết thì cũng sẽ bị thương tổn nặng nề, đây chính là nguyên nhân của câu “mèo có 9 cái mạng” mà chúng ta thường hay nói đến.

Why do cats have nine lives? Facts behind the myth - Mirror Online

Tuy nhiên, hãy bảo vệ người bạn nhỏ của mình trước những nguy cơ rơi từ trên cao cũng như những nguy hiểm khác nhé! Mèo cũng chỉ là một động vật đáng yêu và nhạy cảm như bao sinh vật khác chứ không thần kỳ như dân gian vẫn bảo đâu. Điều thật sự thần kỳ ở mèo chính là những niềm vui, sự quan tâm và chăm sóc mà chú mèo nhà bạn dành cho bạn đấy!

Tags : mèo có 9 mạng, mèo, chăm sóc mèo, fun fact
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav