Những điều thú vị về giống mèo Ragdoll

Đăng bởi Xuân Thi vào lúc 28/07/2021

Đây là một giống mèo xinh đẹp với đôi mắt màu xanh dương hiếm gặp trong thế giới loài mèo cùng bộ bông hai màu bồng bềnh như mây đặc trưng. Ragdolls là một giống mèo trong mơ của những fan cuồng mèo. Hãy điểm qua những điểm quyến rũ của giống mèo này cùng Pet's Home nhé!

Nguồn gốc của tên gọi

Valley of Ragdoll Cats - The History of Ragdoll Cats | Topic

Ngoan ngoãn như nòi mèo Xiêm và bộ lông đẹp không chê vào đâu được của nòi mèo Ba Tư, nhiều người cho rằng Ragdoll được lai tạo từ hai nòi mèo quen thuộc này. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng chúng là kết quả của đột biến gen. Trên thực tế, Ragdolls được gây giống và phát triển tại Mỹ và cái tên Ragdolls xuất phát từ thói quen dãn người ra cực độ và thả lỏng cơ thể khi được bế lên của những cá thể mèo đầu tiên.

Là một giống mèo hoàn toàn mới

Một người lai tạo sống ở California trong những năm 1960 tên Ann Baker, được cho là đã tạo ra Ragdoll. Baker đã tìm thấy một con mèo cái lông trắng dài và nhân giống nó với một con mèo lông dài khác. Những con mèo đầu tiên được lai tạo thành công chính là tổ tiên của Ragdoll. Baker ưu tiên chọn những chú mèo có tính cách thân thiện và bộ lông dài sang trọng và cuối cùng cũng tạo ra chú mèo mềm mại, quyến rũ ngày nay. Tuy nhiên không ai biết rõ giống mèo mà Baker đã sử dụng để tạo ra Ragdoll, cũng như nguồn gốc của bộ lông màu cổ điển đặc trưng của giống mèo này vẫn còn là bí ẩn.

So you're thinking about getting…a Ragdoll Cat | My Pet and I

Đôi mắt xanh thẳm tuyệt đẹp

File:Ragdoll Cat Eyes ACAS-RG-5.jpg - Wikimedia Commons

Ragdoll nổi tiếng với đôi mắt xanh thăm thẳm khó có được ở loài mèo và bộ lông dài bồng bềnh hai màu độc lạ. Màu lông đặc trưng của Ragdoll sẽ đi chung với đặc điểm màu mắt xanh nhờ bộ gen giống mèo này. Màu mắt xanh biếc này thường là vũ khí thu hút đỉnh cao trong những cuộc thi thú cưng lớn nhỏ. 

Bộ lông lộng lẫy như thiên thần

Ragdoll Colours And Patterns (what color are ragdoll cats?) – Rolldog 101

Bao gồm lớp ngoài dài bồng bềnh trong khi lớp lông lót phía trong không quá dày. Điều này khiến cho bộ lông của chúng “ít khi bị rụng và mềm mại như thảm”. Không chỉ vậy, màu sắc lông của Ragdoll là sự kết hợp của các sắc màu đặc biệt như: xanh, socola, màu hoa cà, màu đỏ và màu kem và trở thành 4 màu lông tiêu biểu của Ragdolls: bi – color, van, mited và colorpoint. 

Một trong những giống mèo có kích thước lớn nhất

large ragdoll Online Shopping -

Theo Hiệp hội những người yêu thích mèo (CFA), Ragdoll là một trong những giống mèo có kích thước lớn với con đực thường nặng từ 6,8 đến 9,1 kg và mèo cái là từ 4,5 đến 6,8 kg. Điều đó làm chúng lớn hơn một chút so với các đối thủ nặng ký khác như Main Coon (có thể nặng tới 8,2 kg) và mèo rừng Na Uy (có thể nặng tới 7,3 kg).

Một giống mèo khá yên tĩnh

Ragdoll là những chú mèo khá yên tĩnh và ngoan ngoãn, được đánh giá là một trong những giống mèo tốt nhất cho cuộc sống ở căn hộ. Tuy nhiên, điều này sẽ gây một ít rắc rối khi chăm sóc cho Ragdoll: chúng có thể sẽ không kêu lên khi bị đau hay bị khó chịu. Hãy chú ý đến người bạn nhỏ này nhiều hơn nhé!

7 Facts About Ragdoll Cats | Mental Floss

Có một “Janus” thuộc Ragdolls

Janus là một vị thần La Mã, thường được miêu tả là có hai khuôn mặt. Một chú mèo được sinh ra với hai khuôn mặt được gọi là mèo Janus. Chú mèo hai mặt nổi tiếng nhất thế giới là Frankenlouie, một chú mèo Ragdoll. Chúng có tận 3 mắt: hai mắt hoạt động bình thường, mắt giữa là trung tâm điểm mù và hai mũi cùng hai miệng. Sự biến dị của Frankerlouie là do tình trạng bẩm sinh rất hiếm gặp gọi là bệnh bạch hầu. 

Amelia and the Animals | Animals, Kittens cutest, Animals images

Chúng không thể sống lâu nhưng một người phụ nữ tên Marty Stevens đã cứu sống Frankerlouie trước khi chúng chết. Và Frankerlouie, trong sự kinh ngạc của mọi người, đã sống được đến 15 năm trước khi qua đời vào năm 2014. Frankerlouie được liệt kê trong Sách Guinness là con mèo Janus sống lâu nhất.

Đôi khi Ragdoll lại giống chó nhiều hơn

Cat Dog Ragdoll - Free photo on Pixabay

Mèo Ragdoll mặc dù yên tĩnh nhưng lại muốn ở bên con người nhiều hơn một số giống mèo khác. Chúng có thể chạy đến đón bạn ở cửa, theo bạn từ phòng này sang phòng khác, vỗ về bạn, ngủ với bạn và thường chọn xuất hiện nơi bạn đang ở. Nếu bạn bị dị ứng với chó hãy xem xét một con Ragdoll. Ragdoll thích thú nhồi bông và đồ chơi nhỏ mà chúng sẽ mang từ phòng này sang phòng khác, một trong số chúng thậm chí còn chơi trò trốn tìm. 


Ragdoll sẽ mang đến cho bạn một cuộc sống đầy niềm vui cùng những kỉ niệm tuyệt vời. Hãy chia sẻ ngay cùng Pet's Home những điều thú vị trong cuộc sống cùng người bạn đồng hành đặc biệt này nhé!

Tags : mèo ragdoll, các giống mèo, các giống mèo đẹp, chó mèo, mèo, mắt mèo, mèo Ba Tư, mèo lông dài, mèo ở nhà
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav