TIPS CHĂM SÓC THÚ CƯNG MÙA LẠNH: Cần nhiều hơn là chỉ giữ ấm!

Đăng bởi SƯU TẦM vào lúc 22/12/2021

Trong thời tiết giao mùa hoặc chuyển lạnh, những quá trình chăm sóc thú cưng quen thuộc hàng ngày tất nhiên cũng sẽ phải có sự thay đổi đôi chút. Thời tiết ở Việt Nam đặc biệt đa dạng, các bạn cần xem xét nhiệt độ nơi mình sống để có thể cùng thú cưng vui khoẻ cả năm nhé. Cùng Pet's Home điểm qua các điểm cần lưu ý nào cả nhà ơi!

Vào mùa đông nên hạn chế tắm cho thú cưng

Nếu thực sự cần thiết, hãy dùng nước ấm và quan trọng nhất là sấy khô thú cưng của mình thật nhanh ngay sau khi tắm. Những giống chó mèo có lớp lông tơ dày đặc  sẽ mất nhiều thời gian để khô hoàn toàn trên da, lúc này nên sử dụng máy sấy để làm khô nhanh chóng. Bạn nên tuyệt đối tránh đưa thú cưng ra ngoài trời nếu lông của chúng vẫn còn ướt.

Đối với chó mèo lông ngắn hoặc giống không lông, lông ít, lại càng khôgn nên tắm nước vào tiết trời lạnh.

Việc để thú cưng chạy nhảy ngoài trời lạnh khi lông còn chưa khô sẽ khiến thú cưng bị cảm lạnh, lớp lông chưa được khô sẽ không thể làm tốt nhiệm vụ cản nhiệt. 

How To Clean A Dog Without A Bath (9 Tips)

Nếu thú cưng cần được vệ sinh, hãy tham khảo các sản phẩm tắm khô cho thú cưng, hoặc nếu thật sự cấp bách cần tắm bằng nước, hãy đảm bảo nước tắm ấm vừa đủ và thú cưng được sấy khô nhanh chóng nhất.

Chuẩn bị khu vực, giường, nệm ngủ ấm áp

Thú cưng cũng giống như con người vậy, chúng cần được ủ ấm trong mùa đông và luôn tìm kiếm địa điểm ấm áp trong nhà để ẩn náu. Đặc biệt là khi nghỉ ngơi. 

The 14 best dog beds of 2021, according to experts

Nếu khu vực ngủ bị gió lạnh lùa đến hoặc thú cưng phải ngủ trên một sàn lạnh, thú cưng sẽ rất nhiễm phải bệnh, hoặc khó có thể nghỉ ngơi hoàn toàn, dẫn đến mệt mỏi, miễn dịch giảm sút. Một chiếc nệm hay một tấm thảm dày để giữ ấm cho thú cưng sẽ là một ý kiến hay đấy. Ngoài ra, hãy đảm bảo nơi nghỉ ngơi, ổ nằm của thú cưng khuất gió những vẫn thông thoáng, khô ráo nhé!

Giấc ngủ tốt sẽ mang lại cả thú cưng và bạn những giây phút bên nhau vui vẻ nhất!

Tránh thay đổi đột ngột nhiệt độ đột ngột

Hãy tránh ra ngoài vào những khung giờ nhiệt độ thấp, lạnh nhất trong ngày, đặc biệt nếu trong nhà lò sưởi. Việc thay đổi môi trường đột ngột sẽ dẫn đến sốc nhiệt, cho cả bạn và cả thú cưng.

Do Cats Like Snow? - Modkat

Điều này có thể khiến thú cưng của bạn không kịp thích nghi và gây ra nhiều biến chứng xấu cho sức khỏe. 

Quần áo cho thú cưng "mùa đông không lạnh"

Một số thú cưng không quen với việc mặc quần áo, số khác chỉ quen với những bộ quần áo mà chủ nhân chuẩn bị với mục tiêu để làm đẹp. Tuy nhiên, vào mùa đông việc mặc những bộ quần áo dày để giữ ấm là rất cần thiết, đặc biệt đối với các giống thú cưng lông ngắn, không lông.

Sphynx in a Blanket Photograph by Robin Raiford

Một bộ quần áo chống thấm nước cho ngày mưa hoặc một chiếc áo len ấm áp để chống chọi với cái lạnh có thể là điều cần thiết trong mùa đông. Để thú cưng thoải mái, chỉ nên chọn những bộ quần áo gọn gàng và thay chúng ngay khi bị ướt. 

KHÔNG NÊN cạo lông thú cưng của bạn

Bộ lông lông của thú cưng có vai trò giữ nhiệt độ cơ thể ổn định trong mùa lạnh. Vậy nên, đừng vội vàng cạo lông của thú cưng trong mùa lạnh, chỉ nên thực hiện cạo lông khi nhiệt độ ấm lên. 

Nếu lông của thú cưng quá dài, ảnh hưởng đến sinh hoạt hãy chỉ tỉa ngắn, không nên cạo quá nhiều. 

Animal Grooming in Bay Springs, MS | Jasper County Veterinary Services

Trường hợp thật sự cần thiết phải cạo lông để chữa bệnh cho thú cưng, hãy mặc thêm quần áo ấm và giữ chỗ ở ấm áp cho thú cưng, không để thú cưng bị ấm ướt hay ra gió lạnh.

Giữ chúng tránh xa lò sưởi

Mặc dù lò sưởi giúp giữ ấm cho cả nhà trong những dịp trở trời lạnh giá, nhưng những vật dụng này có thể sẽ đem lại những rủi ro không đáng có, chẳng hạn như bỏng hoặc đột quỵ do sốc nhiệt. 

ĐỌC THÊM: Biểu hiện chó bị sốc nhiệt và cách sơ cứu kịp thời tại nhà

5 Ways to Keep Your Home Warm This Winter | Pet safety, Fireplace, Cats

Giữ khoảng cách của lò sưởi với thú cưng của bạn bằng cách đặt lò sưởi ở những nơi thú cưng không với tới được hoặc thiết lập các rào chắn để bảo vệ nhé!

Tags : Chăm sóc chó mèo, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc thú cưng, chăm sóc thú cưng mùa đông, mùa lạnh, giữ ấm, tắm khô, cạo lông, giường nệm
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav