Chó xúc xích: Giống chó thú vị có thể bạn chưa biết (phần 2)

Đăng bởi Xuân Thi vào lúc 02/08/2021

Pet's Home đã quay trở lại cùng bài viết về giống chó thú vị Dachshund hay còn được biết đến với tên Tiếng Việt "chó xúc xích", "chó lạp xưởng" đây! Phần này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về cách chăm sóc và huấn luyện những bé vô cùng Lạp Xưởng thông minh nhưng nổi tiếng cứng đầu này nhé!

ĐỌC THÊM phần 1 bài viết tại đâyChó xúc xích? Chó lap xưởng? Giống chó thú vị có thể bạn chưa biết (phần 1)

Cách huấn luyện chó Dachshund

Bài tập huấn luyện chó con

Độ tuổi khoảng từ 2 đến 3 tháng tuổi là thời gian thích hợp nhất để bắt đầu các bài huấn luyện cho chó con Dachshund. Các bạn nên nghiêm khắc trong suốt quá trình huấn luyện để chó con có thể thích nghi với sự kỷ luật và cường độ các bài tập. Nếu các bạn quá mềm lòng và nuông chiều, Dachshund con sẽ lớn lên hình thành tính cách cứng đầu, không nghe lời và có thể chống lại mệnh lệnh của bạn khi trưởng thành.

Đi vệ sinh đúng chỗ, đúng thời điểm là bài huấn luyện cơ bản đầu tiên cho các bé Dachshund. Việc đi vệ sinh bừa bãi ở các bé chó con xảy ra khá thường xuyên vì không thể kiểm soát. Các bạn cần phải tìm một chỗ đi vệ sinh cho bé như khay vệ sinh cho chó, một góc sân vườn,... và bắt Lạp Xưởng đi vệ sinh vào khung thời gian cố định như đầu buổi sáng và cuối buổi tối. Nên thực hiện mỗi ngày để các bé tạo thành thói quen ghi nhớ và tính kỷ luật.

Training | Sadie's K9 Stay and Play

Thực hiện những hiệu lệnh đơn giản như nằm, ngồi, đứng,… để cún tập làm quen với mệnh lệnh. Đây là những bài tập huấn luyện cho chó cơ bản, đơn giản nhất. Các bạn nên thực hiện các lệnh này thường xuyên kèm theo những phần thưởng nhỏ như Bánh quy trứngQue gặm Prama cho chóXương sữa Milky Bone Goodies... cho bé để tăng hiệu quả thành công.

Dạy cho Lạp Xưởng phân biệt được đúng sai, những điều nên hay không nên ngay từ bé để hình thành bản năng và tránh khỏi những việc không nên ngay cả khi bạn không ở bên cạnh bé.

Standard Vs. Miniature Dachshund: What's the difference?

Tránh để Lạp Xưởng trưởng thành rồi mới huấn luyện. Dachshund trưởng thành sẽ không thích bị ra lệnh và có thể cố chống lại bạn trong quá trình huấn luyện gây nhiều phiền phức hơn. Tuy nhiên, với một số trường hợp bất khả kháng, một bé Lạp Xưởng trưởng thành trở thành một thành viên mới trong nhà bạn, thì dưới đây sẽ là một số gợi ý huấn luyện phù hợp để bạn thử sức cùng cún yêu.

Huấn luyện Dachshund trưởng thành

Lạp Xưởng khi trưởng thành sẽ hình thành nên những tính cách riêng biệt. Chúng ta sẽ có cách để huấn luyện riêng cho từng cá tính của Dachshund. Không nên áp đặt cách huấn luyện của tính cách này lên một cá tính khác của Dachshund. Điều đó có thể không hiệu quả, thậm chí phản tác dụng.

Các bạn có thể đưa Lạp Xưởng ra ngoài dạo chơi, chạy bộ, tập thể dục mỗi ngày để Lạp Xưởng được tập luyện cơ bắp giúp cơ bắp, cơ thể phát triển được toàn diện. Đồng thời giải tỏa năng lượng và đáp ứng niềm yêu thích vui đùa, chạy nhảy của Dachshund.

How to Train Your Dachshund: From Basic Tips to Advanced Methods -  DachWorld.com

Không được dùng đến vũ lực trong quá tình huấn luyện, dạy bảo Lạp Xưởng, đặc biệt là các bé trưởng thành. Khi Dachshund làm sai, không nghe lời, việc giữ bình tĩnh, kiên nhẫn là rất quan trọng. Hãy cố gắng dành thêm thời gian để huấn luyện lại từ những bước cơ bản cho Lạp Xưởng. Nếu bị dồn ép, Dachshund có thể quay ra cắn lại chủ đấy. Sử dụng những lời khen khích lệ và những phần thưởng khi Lạp Xưởng cư xử đúng hoặc ngoan ngoãn nghe lời sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.

Adult Dachshund Training Guide - DachWorld.com

Lạp Xưởng sẽ mau chán nếu chỉ luyện tập mãi một bài tập, hãy thường xuyên thay đổi bài luyện tập cho các bé nhé!

Chế độ dinh dưỡng

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý là không thể thiếu để phát triển cơ thể, trí óc của Dachshund hoàn thiện nhất. Thuộc giống chó săn nên bản chất của Lạp Xưởng có nhu cầu vận động rất cao, Dachshund cần được nạp đủ năng lượng cần thiết cho hoạt động mỗi ngày. 

Best Dog Food for Dachshunds - Find The Right Dachshund Dog Food

Sau đây là một số chế độ dinh dưỡng dành cho giống chó Dachshund:

  • Tốt nhất nên chọn những loại thực phẩm ít béo và giàu protein như bò, gà, thịt nạc heo… Những loại thực phẩm giàu protein cần thiết cho sự phát triển cơ bắp là không thể nào thiếu trong chế độ dinh dưỡng của Dachshund.
  • Ngoài ra, đừng quên kết hợp với các thực phẩm giàu dinh dưỡng, tinh bột, chất xơ, vitamin,… cho Dachshund thông qua các loại hoa quả, trái cây, rau củ, cơm... 
  • Không nên cho các bé ăn các loại đồ ăn ngọt của chúng ta như bánh kẹo ngọt. Đấy là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh béo phì ở những bé Lạp Xưởng đấy.
  • Đừng lo lắng nếu bạn là người bận rộn, hay bất ngờ có công việc đột xuất, đồ ăn đóng hộp, có sẵn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy. Lựa chọn những thương hiệu có tiếng, uy tín trên thị trường sẽ đảm bảo những dinh dưỡng cần thiết và đảm bảo sức khỏe cho bé.
  • Các bạn có thể cho các bé ăn 3 bữa một ngày. Tham khảo thêm bài viết Bạn đã cho chó ăn đúng cách chưa? để điều chỉnh khẩu phần ăn phù hợp với thể trạng của riêng mỗi bé.

Mong bài viết sẽ giúp bạn chăm sóc tốt hơn cho người bạn nhỏ của mình nhé!

Tags : các giống chó, chăm sóc chó, chó, chó cảnh, chó con, chó lạp xưởng, chọn thức ăn chó, chọn thức ăn cho chó, lần đầu nuôi chó, sản phẩm cho chó, thức ăn chó, thức ăn hạt cho chó, thức ăn của chó, chó xúc xích, huấn luyện chó, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc thú cưng
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav