TOP 3 lợi ích khi cho thú cưng ăn hạt

Đăng bởi Thi Phạm vào lúc 15/10/2021

Khẩu phần ăn của thú cưng có thể đa dạng đến mức không ngờ, những người đã và đang đồng hành cùng thú cưng vẫn có thể sẽ ngạc nhiên với hàng loạt các công thức bữa ăn tự chế biến cho thú cưng có trên mạng. Nhưng bên cạnh đó, thức ăn hạt cho thú cưng cũng rất cần thiết trong "menu" hằng ngày của chúng. Hãy cùng Pet's Home tìm hiểu thêm về những lợi ích của thức ăn hạt cho thú cưng nhé!

Home | ADVANCE™ Expert Pet Nutrition

Những hãng thức ăn hạt khô cho chó mèo rất quen thuộc trên thị trường Việt Nam như: Royal Canin, Earthborn, Nutri Source... cùng rất nhiều hãng thức ăn hạt khác sẽ đem lại nhiều trải nghiệm hương vị cho thú cưng của bạn. Không chỉ đơn giản là kích thích sự ngon miệng cho chó mèo, sau đây là TOP 3 lý do vì sao nên chọn thức ăn hạt khô cho thú cưng của bạn.

1. Giảm nguy cơ bệnh tật

Thực phẩm của người sau khi chế biến thường sẽ chứa nhiều calo và chất béo, không thích hợp cho thú cưng sử dụng lâu dài vì có thể dẫn tới mất cân bằng dinh dưỡng và mắc bệnh béo phì. 

Ngoài ra, cho quá nhiều muối và phụ gia trong thức ăn có thể khiến thú cưng bị các vấn đề về da lông hoặc mắc bệnh viêm tụy. Nếu không được điều chỉnh bữa ăn và điều trị kịp thời, bệnh viêm tụy có thể dẫn đến tử vong.

 

 

The Very Best Diet for Cats, According to Vets | Reader's Digest

Thức ăn thừa và thực phẩm nấu chín của người nói chung có thể chứa đầy các thành phần nhân tạo, hương liệu, chất tạo màu, chất bảo quản, chất phụ gia và các chất làm ngọt nhân tạo, sử dụng lâu dài có thể làm giảm sút sức khỏe thú cưng từ bên trong.

 

Tham khảo thêm tại bài viết: GLUTEN FREE vì sao có lợi cho thú cưng?

2. Dễ dàng kiểm soát hành vi 

Khi thú cưng đã quen với thức ăn được nấu chín như của người sẽ dễ dẫn đến những lúc kén ăn hoặc vòi vĩnh, vồ lấy ngay khi thấy thức ăn xuất hiện mặc dù không phải là đồ ăn chuẩn bị cho chúng.

Choosing the Right Food for Your Pet - Coxwell Animal Clinic

Chó mèo hình thành lối sống theo thói quen không khác gì chúng ta. Hãy tập cho chúng những hình ảnh thói quen tốt như ăn đúng giờ, thức ăn cho chúng phải được lấy từ túi thức ăn riêng biệt và ăn ở chén riêng biệt,... và hãy để thú cưng có thể trưởng thành cùng những thói quen đó.

3. Dễ dàng cân bằng dinh dưỡng

Hệ tiêu hóa của thú cưng không hề tương đồng với con người. Thực phẩm dư thừa từ bàn ăn của người cũng có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa cho thú cưng như đầy hơi, phân lỏng hoặc tiêu chảy và thậm chí là nôn mửa.

Các loại hạt thức ăn cho chó mèo đều có bảng đánh giá mức độ của các thành phần dinh dưỡng, kèm theo đó là hướng dẫn cho ăn đúng cách. Các bạn sẽ không còn phải đắn đo về mức năng lượng cũng như dinh dưỡng cung cấp cho các bé cưng nhà mình.

Tham khảo thêm tại bài viết: Bạn đã cho chó ăn đúng cách chưa?

Top 10 Myths About Pet Food and Nutrition | Only Natural Pet

Khi cho thú cưng ăn thức ăn nấu chín, hãy lưu ý khẩu phần của chúng cần gồm những chất dinh dưỡng gì để cân bằng sức khỏe: chất béo, chất xơ, protein... từ thực phẩm tự chế biến và thức ăn hạt khô đóng gói sẵn.

Tốt nhất là nên cung cấp 50% lượng calo của thú cưng từ thức ăn hạt khô hoặc thức ăn ướt (thịt xay đóng hộp) và 50% lượng calo từ thịt.

Tham khảo thêm tại bài viết: Cách lựa chọn thức ăn khô cho chó đúng cách

--------------------

Đừng ngần ngại chia sẻ cùng Pet's Home những kinh nghiệm hay thắc mắc trogn suốt hành tình chăm sóc người bạn nhỏ nhà mình nhé!

Tags : chọn thức ăn chó, thức ăn của chó, thức ăn của mèo, thức ăn dinh dưỡng, thức ăn hạt cho chó, thức ăn mèo, thức ăn hạt khô, dinh dưỡng cân bằng, thức ăn khô cho mèo
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav