Phòng ngừa nội ngoại ký sinh trùng ở mèo

Đăng bởi SƯU TẦM vào lúc 11/12/2021

Khí hậu Việt Nam rất phù hợp với nhiều dạng sống, và trong đó bao gồm cả ký sinh trùng. Ở bài viết này, Pet's Home sẽ đồng hành cùng cả nhà tìm hiểu về nội ngoại ký sinh trùng ở mèo. Phần lớn chúng đều mang đến các mầm bệnh nguy hiểm, thậm chí có thể gây nguy cơ tử vong. Nhận biết sớm để điều trị kịp thời cũng như phòng ngừa từ ban đầu rất quan trọng đối với các bệnh ký sinh trùng ở thú cưng đấy!

ĐỌC THÊM:

NHẬN BIẾT KẺ THÙ CỦA THÚ NUÔI - CÁC LOÀI KÝ SINH TRÙNG

Bọ chét, ve, giun tim và giun đường ruột. Vì sở hữu kích thước nhỏ bé, những ký sinh trùng này mang rất nhiều thiệt hại cho cả bạn và thú cưng. Bên cạnh việc khiến chó, mèo khó chịu đến phát điên, chúng có thể gây nguy hiểm cho cả vật nuôi và con người.

BỌ CHÉT

Gây ngứa, đỏ da, khó chịu. Bọ chét bám chặt và nằm rải rác trên da, và nguy hiểm hơn, chúng có thể khiếm thú cưng bị nhiễm giun!

Bọ nhẩy, bọ chét, ve rận chó mèo nỗi ám ảnh khủng khiếp - Pest3s.com

BỌ VE

Nếu thú cưng thường xuyên đi dạo bên ngoài, đặc biệt là ở những vùng cỏ mọc um tùm, chúng sẽ tiếp xúc với cả ve cứng và mềm. Những con vật hút máu phàm ăn này có xu hướng tụ tập ở trong và xung quanh tai, giữa các ngón chân và sâu trong kẽ lông.

CÁCH PHÒNG BỌ CHÉT LÂY NHIỄM QUA CƠ THỂ

GIUN ĐŨA

Dấu hiệu của giun đũa là tiêu chảy thường xuyên, thú cưng chậm lớn, bụng phình to hoặc bị sưng do giun đũa trú ngụ – đôi khi bạn cũng có thể thấy những con giun này trong phân của thú cưng.

GIUN TIM

Không phải chỉ có con người mới có nguy cơ nhiễm bệnh từ muỗi. Mặc dù bệnh sốt rét có xu hướng không ảnh hưởng đến vật nuôi, muỗi lại lây lan giun tim – ký sinh trùng nguy hiểm bậc nhất và có thể gây tử vong. Tin tốt là giun tim có thể phòng ngừa bằng các phương pháp điều trị hàng tháng. Tất cả chó con cần phẩn được phòng ngừa từ 3 tháng tuổi. Chó trưởng thành cần phải được xét nghiệm trước khi phòng ngừa để đảm bảo không bị nhiễm trùng lại.

GIUN MÓC

Giun móc thường không để lại triệu chứng cho đến khi cơ thể bị tổn thương nghiêm trọng và có nguy cơ đe dọa tính mạng. Ở chó con, giun móc gây thiếu máu và phát triển chậm. Chó nhiễm giun móc lâu ngày sẽ bị tiêu chảy liên miên, ra phân màu sẫm, phân hắc ín và thậm chí là xuất huyết.

SÁN DÂY

Sán dây nhiễm trùng lặng lẽ, chỉ với một vài dấu hiệu cấp tính nhưng lại khiến chất lượng dinh dưỡng sụt giảm nghiêm trọng, kìm hãm sự phát triển và gây thiếu máu.

RẬN TAI

Dấu hiệu nhận biết rận tai là thú cưng gãi đầu và cổ nhiều. Dịch đen hoặc nâu chảy ra từ trong tai.

Làm thế nào để biết mèo nhà bạn có rận tai? - Mèo Cún

BẢO VỆ VẬT NUÔI – BẢO VỆ CHÍNH MÌNH

  • Phòng ngừa ký sinh trùng đơn giản hơn rất nhiều so với việc loại bỏ ký sinh trùng một khi thú cưng đã bị nhiễm bệnh.
  • Không có thuốc điều trị giun tim ở mèo. Làm xét nghiệm hàng tháng là cách duy nhất để phát hiện giun tim ở mèo.
  • Một khi thú cưng trong nhà của bạn có bọ chét, chúng có khả năng “di cư” sang thảm, các đồ dùng trong nhà cũng như các vật nuôi khác. Bảo vệ thú cưng khỏi bọ chét cũng bảo vệ gia đình bạn.
🥇 Image of Cat lying on white carpet - 【FREE PHOTO】 100010467

 

  • Một số bệnh từ ký sinh trùng có thể lây từ động vật sang người. Phòng ngừa có thể giúp bảo vệ các thành viên trong gia đình bạn!
  • Phòng ngừa thường xuyên cho thú cưng có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí chữa trị, đảm bảo một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc và tránh cho bạn những lo lắng, mệt mỏi không đáng có một khi các trường hợp cấp cứu xảy ra.

Phòng ngừa kí sinh trùng cho mèo

  • Giữ gìn vệ sinh nhà ở: vệ sinh sàn nhà, các ngóc ngách với dung dịch vệ sinh dành riêng cho nhà cửa, giặt giũ nệm, khăn trải nằm cho thú cưng định kì...
  • Sử dụng thuốc phòng ngừa kí sinh trùng cho thú cưng: có đa dạng các loại thuốc như thuốc viên, nhỏ gáy, sữa tắm ngừa ve rận... Mỗi sản phẩm đều có đặc trưng phòng trị cho các loại kí sinh trùng khác nhau, hãy tìm hiểu về sản phẩm trước khi sử dụng cho thú cưng để thú cưng được bảo vệ toàn diện nhất.
ĐỌC THÊM: 

Siêu phẩm Nhỏ gáy Advocate trị nội ngoại ký sinh cho mèo đã có mặt tại Pet's Home cùng ưu đãi giảm giá không thể bỏ lỡ từ 12 - 16/12/2021. Liên hệ ngay để được tư vấn!

Tags : advocade, advocate mèo, giun tim, tẩy giun mèo, tẩy giun cho mèo, thuốc tẩy giun, xổ giun mèo, giun đũa, giun móc, sán dây, bọ chét, ve rận, bọ ve, rận tai, phòng ngừa, phòng ngừa bọ chét, nhỏ gáy advocate, khuyến mãi
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav